Điều tra một hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng để “chạy” việc

Tại cơ quan công an, hiệu trưởng này thừa nhận việc nhận tiền để "chạy" việc, tuy nhiên không lo được và hiện chưa có tiền trả lại cho nạn nhân.
Giấy nhận tiền chạy việc mà ông Bê viết cho bà L.
Giấy nhận tiền chạy việc mà ông Bê viết cho bà L.

Ngày 15-3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang điều tra vụ việc liên quan đến ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) có hành vi nhận tiền “chạy” việc.

Theo đơn tố cáo của bà Ch. T. L. (ngụ huyện Krông Pắk) vào ngày 18-9-2016 bà có đưa cho ông Huỳnh Bê số tiền 300 triệu đồng để chạy việc cho con gái bà vào dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Trong quá trình nhận tiền, ông Huỳnh Bê có viết biên nhận “Giấy nhận tiền chạy việc” và hứa “Nếu sau này sự việc không thành tôi sẽ chịu trách nhiệm trả lại số tiền bà Ch. T. L. đã đưa là 300 triệu đồng”, ông Bê viết trong giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau gần 1 năm chờ đợi, ông Bê vẫn không xin được việc cho con gái bà L. như đã hứa nên bà đã nhiều lần đến nhà vị hiệu trưởng này để đòi lại tiền nhưng không được. Do đó, bà L. đã làm đơn gởi đến cơ quan công an tố cáo ông Bê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi về vụ việc, Thượng tá Dân cho biết, sau khi nhận đơn tố cáo của bà L. cơ quan công an đã triệu tập ông Bê đến làm việc. Tại cơ quan công an, ông Huỳnh Bê thừa nhận việc nhận tiền của bà L. để “chạy” việc. Tuy nhiên, do chạy việc không được nên ông chưa có tiền trả lại cho nạn nhân. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ.

Liên quan đến ông Huỳnh Bê, vào ngày 8-3, ông Nguyễn Văn M. (ngụ xã Ea K’Mút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cũng vừa gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo ông này đã nhận tổng số tiền 120 triệu đồng để chạy việc cho con ông M. Mặc dù trong đơn tố cáo, ông M. khẳng định số tiền 120 triệu đồng đưa cho ông Bê là tiền chạy việc tuy nhiên trong giấy biên nhận của ông Bê thể hiện ông chỉ vay nợ và hứa sẽ trả lại đầy đủ.

Tin cùng chuyên mục