Điều tra việc hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Ngày 29-6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động “chui” và có hành động xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

(SGGP).- Ngày 29-6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động “chui” và có hành động xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Vụ việc được phát hiện khi Sở Du lịch nhận được một tài liệu gồm hình ảnh, clip, băng ghi âm về việc nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch trái phép tại Việt Nam, sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng.

Đặc biệt, khi dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng), hướng dẫn viên Xue Chun Zhe xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam rằng: “14 thế kỷ trước, Việt Nam thuộc một bộ phận phía Nam của Trung Quốc. Sau này, Việt Nam đã độc lập rồi tự thành lập một quốc gia, nhưng nó vẫn là quốc gia phụ thuộc, phải triều cống cho Trung Quốc".

Ngoài ra, nhiều hướng dẫn viên Trung Quốc khi dẫn đoàn khách qua biển Mỹ Khê đã ngang nhiên giới thiệu biển Đà Nẵng là biển của Trung Quốc.

Trước tình trạng này, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo ngành du lịch phối hợp cùng công an, quản lý thị trường và chính quyền địa phương có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung cho biết: Sau khi báo chí đồng loạt nêu việc hướng dẫn viên du lịch khi dẫn đoàn tại Đà Nẵng đã xuyên tạc lịch sử Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã chỉ đạo Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công an TP Đà Nẵng khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm.

Cùng với đó, Tổng cục Du lịch đang soạn văn bản gửi Cục Du lịch Trung Quốc trao đổi về những vấn đề người Trung Quốc gây ra trên lãnh thổ Việt Nam như đốt tiền Việt, xuyên tạc lịch sử Việt, tổ chức hoạt động hướng dẫn du lịch tại Việt Nam, kiểm tra các hãng lữ hành… để có biện pháp xử lý.

NGUYỄN HÙNG - MAI AN

Tin cùng chuyên mục