Phản hồi bài “Rước họa khi giảm cân cấp tốc”

Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya

Báo SGGP số ra ngày 9-12 có bài “Rước họa khi giảm cân cấp tốc”, phản ánh 2 cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại TPHCM (27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1 và 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10) hoạt động không phép. Ngày 18-12, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, qua xác minh, kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền đã xử phạt và đình chỉ hoạt động 2 cơ sở này.
Các nạn nhân trình bày sự việc sau khi thực hiện gói giảm cân tại Emilya
Các nạn nhân trình bày sự việc sau khi thực hiện gói giảm cân tại Emilya

Cụ thể, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt người đứng tên cơ sở 27B Thạch Thị Thanh (phường Tân Định, quận 1) 127,9 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với cơ sở; đồng thời buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Trong trường hợp không hoàn trả được cho khách hàng, người đứng tên cơ sở phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, cơ sở thẩm mỹ nêu trên cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tại cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya số 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TPHCM, cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử phạt 42,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động 4,5 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tin cùng chuyên mục