Dịp lễ Quốc khánh: Siêu khuyến mãi, tăng kích cầu

Hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn TPHCM đã và đang đẩy mạnh chương trình kích cầu tiêu dùng dịp lễ Quốc khánh 2-9. Dự báo từ Sở Du lịch, Sở Công thương TPHCM, số lượng khách vui chơi, mua sắm dịp này sẽ tăng mạnh so với ngày bình thường.
Khách chọn mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opMart trên địa bàn TPHCM
Khách chọn mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opMart trên địa bàn TPHCM

Nhiều khuyến mãi

Từ nay đến ngày 14-9, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đẩy mạnh bán giá ưu đãi hàng chục ngàn mặt hàng tại hàng trăm siêu thị và cửa hàng như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… cho chương trình “Tự hào hàng Việt 2022”; mức giảm giá dao động từ 20%-80%. Đây là chương trình quảng bá kích cầu hàng Việt lớn nhất trong năm của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.

Cụ thể, giảm giá cao nhất 50% cho gà thảo mộc, tôm thẻ, xúc xích các loại; giảm hơn 80% cho sản phẩm mì Gấu đỏ, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam… Ngoài ra, khách hàng thành viên mua sắm với hóa đơn trên 500.000 đồng được tặng 1 hộp quà trung thu; hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng 1 hộp quà trung thu và 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng.

Hệ thống GO!, Big C đang triển khai chương trình “Tự hào chào đại lễ”, giảm giá cao nhất 50% cho hơn 300 sản phẩm, áp dụng từ nay đến hết ngày 7-9. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), cho biết, chương trình hoạt động quảng bá hàng Việt được triển khai đúng vào dịp lễ Quốc khánh 2-9, nhằm giúp người dân mua sắm được nhiều hàng hóa với chi phí tiết kiệm, kích cầu tiêu dùng, từng bước phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Tương tự, hệ thống MM Mega Market cho biết, từ nay đến ngày 14-9, nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, thực phẩm khô… sẽ được giảm giá từ 10%-45%. Chẳng hạn, cá hồi phi lê, cánh gà, thịt heo, bắp bò giảm 10%-25%; táo Fuji, táo Braeburn, Kiwi vàng… giảm 20%-30%. Một số mặt hàng mỹ phẩm như dầu gội Head & Shoulders, dầu gội Clear, sữa tắm Lifebuoy các loại giảm từ 20%-40%…

Đại diện Trung tâm thương mại Vincom khu vực miền Nam thông tin, có khoảng 30% số lượng gian hàng tại đơn vị áp dụng giảm giá từ 10%-20% trong dịp lễ này. Bên cạnh đó, các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn… cũng có thêm chương trình chiết khấu trực tiếp, trợ giá mua sắm cho khách hàng. Đơn cử, mua trả góp 0 đồng, giảm giá công lắp đặt, vệ sinh máy cũ…

Chiều 31-8, đại diện các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền cho hay, số lượng hàng hóa về chợ những ngày qua vẫn ổn định, luôn bảo đảm nguồn cung cho các chợ bán lẻ trên địa bàn TPHCM cũng như một số tỉnh, thành giáp ranh TPHCM.

Cam kết giá bán ổn định

Ông Lê Hữu Tình, Quản lý cao cấp Marketing Emart Gò Vấp, cho biết, thời gian nghỉ lễ 2-9 kéo dài tới 4 ngày, được dự đoán sẽ kéo theo nhu cầu mua sắm tăng cao. Vì vậy, siêu thị Emart đã linh hoạt nhập hàng dự trữ cao hơn ngày thường và xây dựng chương trình khuyến mãi mừng lễ lớn, kéo dài từ ngày 1 đến 14-9.

“Trong bối cảnh giá cả hàng hóa nói chung trên thị trường còn khá cao, siêu thị Emart đưa ra cam kết mang đến các mặt hàng chất lượng với mức giá rẻ và kèm nhiều ưu đãi lên đến 50%, chung tay xây dựng thị trường lành mạnh, bình ổn giá, mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng”, ông Lê Hữu Tình chia sẻ.

Bên cạnh việc mua hàng trực tiếp tại Emart Gò Vấp, người tiêu dùng cũng dễ dàng tiếp cận kênh bán hàng online thông qua website https://emartmall.com.vn/ và ứng dụng Emartmall trên điện thoại.

Khách chọn mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart  trên địa bàn TPHCM

Tại hệ thống Aeon Việt Nam, từ nay đến giữa tháng 9 cũng có các chương trình dành tặng khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm. Đơn cử, sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; đồ gia dụng, điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony…

Đối với nguồn cung và giá bán, đại diện hệ thống siêu thị Aeon Tân Phú cho hay, đang trao đổi thống nhất với nhà cung cấp và điều chỉnh khi có sự thay đổi về dài hạn nhằm đảm bảo giá cả các mặt hàng luôn ổn định, không biến động nhiều. Theo quy trình và thời gian thông thường, việc thương lượng trao đổi giá cũng mất 1-2 tháng và sau đó tiến tới áp dụng.

Ngoài ra, chi phí vận chuyển chỉ là một phần trong giá bán hàng hóa. Ví dụ, thời điểm tháng 3, tháng 4, giá xăng dầu tăng, Aeon không chỉ nhìn vào giá xăng để tăng giá bán hàng hóa, mà còn cân nhắc các yếu tố khác. Bên ngoài thị trường trao đổi cá nhân, số lượng ít thì có thể biến động theo ngày, nhưng với các hệ thống bán lẻ (doanh nghiệp) phải cố gắng hết sức để giá cả luôn ổn định.

Xử lý kịp thời nếu bán hàng kém chất lượng

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, sở đã có công văn gửi UBND TP Thủ Đức và 21 quận huyện và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, các đơn vị quản lý chợ đầu mối và các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn, yêu cầu nắm chắc diễn biến tình hình thị trường trên địa bàn; kịp thời báo cáo và đề xuất các phương án xử lý khi có dấu hiệu khan hàng, tăng giá đột biến.

Riêng với các chương trình khuyến mãi, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; xử lý kịp thời nếu xảy ra việc bán hàng gian, hàng giả, kém chất lượng.

Tin cùng chuyên mục