Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu

Ngày 19-11, đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản TPHCM do Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong làm trưởng đoàn, trong hành trình Đất Phương Nam đã có nhiều hoạt động tại tỉnh Bạc Liêu, điểm cuối của chuyến hành trình.

Viếng di tích lịch sử đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, đoàn tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm đến Bác, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử đền thờ  Bác Hồ, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Đền thờ Bác Hồ do nhân dân xã Châu Thới lập ngày 3-9-1969, tại nhà ông Trần Văn Tấn thuộc ấp Bà Chanh A. Đến đầu năm 1971, địch đã biết và cho lực lượng vào đốt phá, khiến dân chúng căm phẫn và lên án quyết liệt. Chính vì vậy người dân quyết tâm xây dựng cho bằng được Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dân huyện Vĩnh Lợi kết hợp với lực lượng du kích địa phương đã phá ấp chiến lược để lấy sắt thép, vật liệu về cất giấu chờ có dịp xây dựng. Tuy nhiên, khi đền thờ vừa dựng lên, chưa kịp lợp mái thì địch lại cho quân đến tháo dỡ. Đến tháng 4-1972, nhân dân huyện Vĩnh Lợi xây dựng Đền thờ Bác kiên cố bằng bê cốt thép và được giữ nguyên trạng đến hôm nay.

Đoàn nghe thuyết trình giới thiệu tại đền thờ Bác Hồ tỉnh Bạc Liêu

 Cùng ngày, đoàn đến tham quan Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tại phường 12, TP Bạc Liêu, tìm hiểu về cuộc đời, những cống hiến to lớn của Nhạc sĩ Cao Văn Lầu cho bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử, hoàn cảnh lịch sử của bản Dạ cổ hoài lang và giá trị những công trình kiến trúc độc đáo tại khu lưu niệm, tôn vinh nét đẹp văn hóa, con người Bạc Liêu và vùng đồng bằng sông Cửu Long.     

Tham quan Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu tại phường 12, TP Bạc Liêu
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Tin cùng chuyên mục