Đoàn đại biểu TPHCM kết thúc chuyến thăm, hỗ trợ Lào khắc phục sự cố vỡ đập

Ngày 4-8, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm, hỗ trợ các địa phương của nước bạn Lào bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện ngày 23-7 vừa qua. 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao 100.000USD hỗ trợ người dân tỉnh Attapư bị ảnh hưởng sự cố vỡ đập thủy điện
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao 100.000USD hỗ trợ người dân tỉnh Attapư bị ảnh hưởng sự cố vỡ đập thủy điện

Trong 3 ngày tại Lào, đoàn đã đi thăm, động viên người dân các bản làng của huyện Sa Nam Xay, tỉnh Attapư bị mất người thân và tài sản, hiện đang sinh sống tại các khu tạm cư, đến tận giường bệnh động viên các nạn nhân bị thương đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Attapư. Đoàn đã trao số tiền 100.000USD của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM hỗ trợ tỉnh Attapư chăm lo, giúp đỡ người dân trong vùng bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện ổn định đời sống, sinh hoạt.

Trước đó, đoàn đại biểu TPHCM đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Champasak. Đồng chí Bunthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, tiếp thân mật đoàn. Đồng chí Bunthong Divixay gửi lời cám ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước, các địa phương, các bộ ngành của Việt Nam và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM đã giúp đỡ chí tình nhân dân các bộ tộc Lào ở những nơi bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, sinh hoạt; tin tưởng tình hữu nghị đặc biệt, thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào, giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai địa phương TPHCM và tỉnh Champasak ngày càng được thắt chặt. 

Tin cùng chuyên mục