Đoàn Hội Nhà văn Trung Quốc thăm Báo SGGP

Chiều 15-11, Đoàn đại diện Hội Nhà văn Trung Quốc do nhà văn Lý Kính Trạch, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Trung Quốc, làm trưởng đoàn, đã đến thăm và giao lưu tại Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Đón đoàn có các đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Phó TBT Báo SGGP, Chủ biên Báo SGGP Hoa văn; Phạm Văn Trường, Phó TBT Báo SGGP; Trần Văn Tuấn, nguyên Phó TBT Báo SGGP, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, cùng nhiều cán bộ các phòng ban của Báo SGGP. Đoàn nhà văn Trung Quốc có sự tham dự của đại diện các hội nhà văn, cơ quan báo chí liên quan đến văn học đến từ nhiều địa phương ở Trung Quốc như TP Thượng Hải, Tân Cương…
Đoàn Hội Nhà văn Trung Quốc thăm Báo SGGP ảnh 1 Đại diện Báo SGGP trao tặng ảnh kỷ niệm  đến đại diện Hội Nhà văn Trung Quốc
Tại buổi tiếp, đại diện Báo SGGP đã giới thiệu đến đoàn đôi nét về hoạt động của báo hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến phương hướng sắp tới của báo là tập trung vào phát triển loại hình báo điện tử, thông tin trực tuyến. Đồng chí Lý Kính Trạch cho biết, báo chí truyền thống Trung Quốc hiện cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do sự phát triển của truyền thông mạng. Báo chí Trung Quốc đang có sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, như việc hợp nhất nhiều tờ báo lại hay việc đẩy mạnh mô hình báo chí chuyên sâu về các mảng đề tài. 
Đoàn nhà văn Trung Quốc đã đề xuất với Báo SGGP cùng xây dựng mối liên hệ về thông tin để giới thiệu các nhà văn, các tác phẩm văn học trên báo chí hai nước, từ đó góp phần giới thiệu văn học các nước đến với bạn đọc, mở rộng sự hiểu biết về văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục