Đoàn kết, hỗ trợ nhau giảm nghèo bền vững

Tối 11-11, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao, tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 1, phường Bến Nghé, quận 1 (TPHCM) với chủ đề “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Minh Trí biểu dương những mô hình, việc làm hữu ích mà người dân khu phố 1, phường Bến Nghé đã thực hiện vì cộng đồng. Đồng chí mong muốn nhân dân trong khu phố tiếp tục đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ, chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, nhất là giữ được mục tiêu giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường cần có các giải pháp, mô hình để hỗ trợ, tạo thêm việc làm chăm lo cho người dân ngày một tốt hơn.

Thời gian qua, khu phố 1, phường Bến Nghé đã có nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hay huy động được tiềm năng, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, đến nay khu phố chỉ còn 3 hộ cận nghèo theo chuẩn mới. Nhờ sự đoàn kết, chung lòng, người dân khu phố 1 đã tích cực thực hiện tốt Chỉ thị 19 và Chỉ thị 23 của Thành ủy. Người dân khu phố cũng thường xuyên ra quân các đợt tổng vệ sinh các tuyến hẻm, đường vào ngày cuối tuần, xây dựng các hẻm xanh văn hóa, nói không với rác thải nhựa. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban công tác Mặt trận khu phố 1 đã vận động người dân đóng góp hỗ trợ người lao động khó khăn bằng nhiều hình thức.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Quận ủy quận 5, tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4A, phường 7, quận 5. Khu phố 4A có 366 hộ với gần 1.500 nhân khẩu thường trú. Năm qua, Ban công tác Mặt trận khu phố vận động nhân dân trong khu phố đoàn kết, hỗ trợ 2/2 hộ vượt chuẩn cận nghèo, bảo trợ thường xuyên 2 cụ già yếu, bệnh tật. Khu phố vận động 100% hộ có đăng ký thu gom rác hàng ngày, có thùng đựng rác, thực hiện phân loại rác thải và bỏ rác đúng giờ quy định. Ngoài ra, khu phố cũng tổ chức 36 lượt ra quân tổng vệ sinh, cạo xóa các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định…

Tin cùng chuyên mục