Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tham gia Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017

Sáng 9-7, lễ khai mạc hoạt động tình nguyện Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017 của Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã diễn ra tại Nhà Thiếu nhi TPHCM.

200 thanh niên đại diện cho 3.000 thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh lần thứ 11 đã tập trung trước tượng đài Bác tại Nhà Thiếu nhi TPHCM để thực hiện lễ khai mạc.

Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tham gia Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017 ảnh 1 Khai mạc chuỗi hoạt động tình nguyện Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017
Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Phạm Văn Linh, chỉ huy trưởng hoạt động Kỳ nghỉ hồng chia sẻ: “ Hè về là dịp giáo viên, học sinh, sinh viên nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng, cuối tuần là dịp để cán bộ, công chức, viên chức thư giãn, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau một tuần làm việc, học tập. Nhưng hiện nay vẫn còn không ít gia đình vẫn phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ; nhiều em học sinh phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình không đủ tiền đóng học phí... Do vậy, đây chính là dịp để chúng ta khẳng định vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc góp phần chia sẻ khó khăn của thành phố và đất nước”.
Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tham gia Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017 ảnh 2 Tham gia làm đường bê tông tuyến hẻm
 Sau lễ khai mạc, đoàn thanh niên tình nguyện bắt đầu hành trình của mình đến các xã Đa Phước, Tân Quý Tây, An Phú Tây thuộc huyện Bình Chánh để tham gia các hoạt động xây nhà tình thương; làm đường bê tông các tuyến hẻm; trao tặng sách, vở cho học sinh nghèo; tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi; khám và phát thuốc miễn phí.
Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tham gia Kỳ nghỉ hồng – Mùa hè xanh 2017 ảnh 3 Khám và phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo
 Kỳ nghỉ hồng xuất phát từ phong trào thanh niên công nhân tình nguyện vì cộng đồng do Ban thường vụ Thành Đoàn phát động thực hiện từ năm 2002. Hoạt động tình nguyện này nhằm huy động sức lực của thanh niên là cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn TPHCM trong việc sử dụng các ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ phép trong năm và vận dụng chuyên môn nghiệp vụ để tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục