Đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM thăm các địa phương của Lào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện

Sáng 3-8, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn trong chuyến thăm người dân Lào tại các địa phương bị thiệt hại về người và tài sản trong sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy hôm 23-7 vừa qua và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Attapeu.
 Đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM thăm các địa phương của Lào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện
Đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM thăm các địa phương của Lào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện

Đồng chí Mina Phun Say San Phon, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu, tiếp đoàn và thông tin về tình hình khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy.

Theo đó, đến nay sau hơn 1 tuần xảy ra sự cố, công tác cứu hộ đã đưa được hàng ngàn người dân bị mất nhà cửa đến nơi tạm cư, tổ chức cứu chữa những người bị thương và dọn dẹp hiện trường, giao thông được khôi phục đến huyện. Tuy nhiện, hiện vẫn còn 6 bản của huyện Sanamxay chưa khôi phục được đường giao thông và công tác cứu trợ vẫn phải dùng trực thăng. Những ngày qua tỉnh Attapeu nhận được sự giúp đỡ quý báu của nhiều địa phương của Việt Nam, trong đó có TPHCM, giúp khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí Võ Thị Dung gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, chia buồn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu và đặc biệt là huyện Sanamxay - địa phương chịu nhiều tổn thất nặng nề về người và tài sản trong sự cố vỡ đập thủy điện hôm 23-7 vừa qua.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chính phủ và các địa phương, sự đoàn kết của người dân Lào sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất và tiếp tục phát triển.

Với truyền thống đoàn kết, hợp tác, gắn bó thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt - Lào nói chung và giữa hai địa phương TPHCM và tỉnh Attapeu nói riêng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cùng các địa phương, các bộ ngành của Việt Nam đã và luôn chia sẻ, hỗ trợ giúp các địa phương của nước bạn Lào chăm lo cho đồng bào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện vừa qua.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chuyển lời động viên, thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu.

Đồng chí Võ Thị Dung cũng trao số tiền 100.000 USD của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu để phần nào góp phần khắc phục thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện gây ra.

Đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM thăm các địa phương của Lào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện ảnh 1 Đồng chí Võ Thị Dung trao số tiền 100.000 USD của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng chuyển thư thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đến đồng chí Lệt-Xay-Pha-Nhon, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu.
Thư có đoạn viết: “Trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa TPHCM với các địa phương Lào anh em nói riêng, TPHCM đồng cảm, chia sẻ nỗi đau này và sẵn sàng cùng nhân dân tỉnh Attapư anh em khắc phục những khó khăn do tai nạn này gây ra”.
Đồng chí Mina Phun Say Son Phon, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu gửi lời cám ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, trong lúc khó khăn đã luôn cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu vượt qua khó khăn.
Đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM thăm các địa phương của Lào bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM đã đến khu tạm cư thăm hỏi các trường hợp bị mất nhà cửa và người thân trong sự cố vỡ đập thủy điện
Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn lãnh đạo cấp cao TPHCM đã đến khu tạm cư thăm hỏi các trường hợp bị mất nhà cửa và người thân trong sự cố vỡ đập thủy điện, đến tận giường bệnh động viên các nạn nhân bị thương đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Attapeu. 

Tin cùng chuyên mục