Đoàn nhà báo Hàn Quốc thăm Báo SGGP

Chiều 4-11, đoàn công tác của Quỹ Báo chí Hàn Quốc (KPF) do ông Lee Hee-yong, Giám đốc điều hành KPF dẫn đầu đã tới thăm Báo SGGP. Thay mặt Ban Biên tập Báo SGGP, ông Nguyễn Khắc Văn, Tổng Thư ký Tòa soạn giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành và phát triển của Báo SGGP.

Ông Nguyễn Khắc Văn cho biết, Báo SGGP được thành lập chỉ 5 ngày sau khi Thành phố Sài Gòn được giải phóng, từ tờ nhật báo in đầu tiên của phía Nam trực thuộc Thành ủy TPHCM, đến nay, qua gần 50 năm phát triển, Báo SGGP gồm các ấn phẩm báo in SGGP tiếng Việt, báo in SGGP tiếng Hoa, báo in SGGP Đầu tư Tài chính, báo SGGP Online tiếng Việt, Anh, Hoa.

Đoàn nhà báo Hàn Quốc thăm Báo SGGP ảnh 1 Tổng Thư ký Tòa soạn Báo SGGP Nguyễn Khắc Văn trao đổi với đại diện của Đoàn nhà báo Hàn Quốc. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Theo Tổng Thư ký Tòa soạn Báo SGGP Nguyễn Khắc Văn, trong bối cảnh báo in đang chịu cạnh tranh gay gắt với các loại hình báo chí trực tuyến và mạng xã hội, Báo SGGP vẫn giữ vững tôn chỉ mục đích với thông tin nhanh nhạy, chính xác và được xem là một trong những kênh thông tin chính thống, có tính kiểm chứng trước các thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Khắc Văn cho biết thêm Báo SGGP không ngừng đổi mới chất lượng nội dung và đa dạng hóa thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Bên cạnh đó, báo tập trung cập nhật các mô hình làm báo trong kỷ nguyên số, áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối vào hoạt động chuyên môn. Ông Nguyễn Khắc Văn mong muốn mở rộng giao lưu, học hỏi với báo chí Hàn Quốc, một trong những nền báo chí hàng đầu châu Á.

 
Tổng Thư ký Tòa soạn Báo SGGP Nguyễn Khắc Văn trao quà cho ông Lee Hee-yong. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG


Ông Lee Hee-yong cho biết, đoàn công tác gồm các nhà báo từ các cơ quan báo chí như Thế giới Nhật báo, Hàn Quốc Nhật báo, Seoul Kinh tế Nhật báo, truyền hình KBS…

Trong chuyến thăm tìm hiểu hoạt động báo chí tại Hà Nội và TPHCM, đoàn rất ấn tượng về sự phát triển mạnh trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời tin tưởng chuyến thăm mở ra cơ hội để báo chí Hàn Quốc hiểu biết nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam, qua đó tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Khắc Văn đã trả lời một số câu hỏi của các nhà báo Hàn Quốc xoay quanh hoạt động của Báo SGGP nói riêng và của nền báo chí Việt Nam nói chung.

Đoàn nhà báo Hàn Quốc thăm Báo SGGP ảnh 3 Đoàn nhà báo Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo SGGP. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục