Đoàn tàu thứ 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã lên ray

Đây là đoàn tàu thứ 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được nhập về TPHCM và được vận chuyển đến depot để vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.

Vào lúc 8 giờ 20 phút, ngày 13-5, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được các kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam lắp đặt hoàn chỉnh lên đường ray tại depot Long Bình, TP Thủ Đức sau khi di chuyển về từ Cảng Khánh Hội quận 4.

Đoàn tàu thứ 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã lên ray ảnh 1 Đoàn tàu thứ 3 được lắp lên ray. Ảnh: QUỐC HÙNG
Trong thời gian tới, Ban quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện dự án với quyết tâm cao nhất để khắc phục các hạng mục bị chậm do dịch Covid-19, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Đây là đoàn tàu thứ 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 được nhập về TPHCM và được vận chuyển đến depot để vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.

Theo thiết kế, một đoàn tàu 3 toa có sức chở lên đến 930 người mỗi lượt, gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng. Mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế là 80km/h (đoạn hầm) và 110km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.

Hiện nay, tuyến Metro số 1 đã thi công kéo cáp trung thế 22kV tương đối hoàn chỉnh. Nhà thầu đang tiếp tục công tác kéo cáp ở đoạn trên cao đối với cáp 6kV để cung cấp điện cho đoàn tàu trong công tác vận hành thử nghiệm lẫn vận hành thương mại sau này.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ tiến hành công tác vận hành thử nghiệm ở khu vực depot để tiến đến chạy thử ở đoạn đường ray trên cao. Tuy nhiên, mọi thứ phải phụ thuộc vào kết quả thử nghiệm từng đoàn tàu với từng hệ thống, đồng thời phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Tuyến Metro số 1 dài 19,7km, có tổng cộng 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), đến hiện tại dự án đã đạt được 84,44% khối lượng công việc. TPHCM đang phấn đấu đưa tuyến metro này khai thác thương mại vào cuối năm 2022.  

>> Một số hình ảnh đoàn tàu thứ 3:
Đoàn tàu thứ 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã lên ray ảnh 2 Vận chuyển các toa tàu từ Cảng Khánh Hội quận 4 về Depot Long Bình, TP Thủ Đức. Ảnh: QUỐC HÙNG
Đoàn tàu thứ 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã lên ray ảnh 3 Toa tàu được bốc dỡ từ xe chuyên dụng để lắp lên đường ray. Ảnh: QUỐC HÙNG
Đoàn tàu thứ 3 tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã lên ray ảnh 4 Toa tàu được cân chỉnh trước khi hạ xuống đường ray. Ảnh: QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục