Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Sáng nay 31-5, đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế xuất quân, lên đường ra Bắc Giang để hỗ trợ địa phương này chống dịch Covid-19.

Đoàn gồm 18 bác sĩ, điều dưỡng thuộc các khoa hồi sức tích cực, gây mê hồi sức tim mạch, cấp cứu tim mạch can thiệp, chống độc, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng… do TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm Trưởng đoàn, với nhiệm vụ phụ trách một bệnh viện dã chiến, trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết những trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 và phối hợp cùng các đơn vị để chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế còn có nhiệm vụ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 1 Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa động viên đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19
Bác sĩ Nguyễn Thành Huy, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Trung ương Huế) chia sẻ trước khi lên đường, biết rõ nhiệm vụ lần này sẽ rất vất vả song được lãnh đạo bệnh viện quán triệt và động viên tinh thần nên tôi cùng các bác sĩ, điều dưỡng trong đoàn sẽ nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.
Còn với bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hơn lúc nào hết, thời điểm này là lúc người dân cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của Bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi lên đường vào tâm dịch Covid-19 tại Bắc Giang để thực hiện nhiệm vụ của người thầy thuốc. "Những y bác sĩ lên đường hôm nay có nhiều người từng có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Họ đã trực tiếp tham gia điều trị khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân Covid-19 tại Thừa Thiên-Huế trong đợt dịch lần này", bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân nói. 
Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 2 GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế căn dặn các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch
Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19 ảnh 3 Các y, bác sĩ khởi hành ngay sau lễ xuất quân
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ trực tiếp tặng hoa cho các y, bác sĩ và gửi lời cám ơn người nhà, gia đình của những y, bác sĩ đã đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức; luôn là hậu phương vững chắc để các "chiến sĩ áo trắng" có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.
"Hy vọng đoàn công tác tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với tỉnh bạn đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ luôn dõi theo, hỗ trợ đoàn công tác tham gia làm nhiệm vụ để đợt chi viện lần này thật sự có hiệu quả", ông Phan Ngọc Thọ nói.

Tin cùng chuyên mục