Doanh nghiệp CNTT tăng cường áp dụng tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 20-9, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: cơ hội - thách thức”, do Hội Tin học TPHCM (HCA) chủ trì tổ chức.   

Các đại biểu nêu ý kiến tại hội thảo có chung nhận định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và DN khởi nghiệp có tiềm năng ứng dụng nền tảng hạ tầng CNTT-TT nhanh chóng, cùng ý tưởng đột phá giải quyết những vấn đề cấp bách của xã hội để phát triển vượt trội.

Để nắm bắt cơ hội đó, các hiệp hội và DN cần nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp. DN CNTT đạt được tiêu chuẩn quốc tế sẽ là thế mạnh để tồn tại và phát triển, bởi có tiêu chuẩn là có thị trường.

Các đại biểu cũng cho rằng, ngành công nghiệp CNTT-TT hiện có tốc độ phát triển nhanh,  nhưng vẫn chủ yếu dựa vào một số lợi thế như nhân công dồi dào, chi phí thấp.

Do vậy, DN cần tăng cường ứng dụng CNTT, ứng dụng tự động hóa, IoT tùy theo ngân sách DN; tiến tới tự động hóa và sử dụng robot trong dây chuyền sản xuất…

Tin cùng chuyên mục