Doanh nghiệp số

- Một nền tảng xe công nghệ mới hợp tác với tổ chức xã hội thực hiện khóa đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức chuyên môn cho người thân của các đối tác tài xế. Khóa học trang bị những kỹ năng kinh doanh cơ bản cho những người khởi nghiệp trong mảng ẩm thực. Tại sao họ lại rẽ qua một thứ có vẻ ít liên quan tới vận chuyển?

- Coi vậy chứ chuyện đó gần xịt với hoạt động kinh doanh lõi chứ không xa đâu. Cái lợi đến sớm nhất là tăng sự nhận biết thương hiệu. Cái lợi thứ nhì là giữ được quan hệ tốt với các tài xế - đối tác trong thời buổi cạnh tranh giành người luôn khốc liệt. Và thứ ba, mang tính dài hạn là hoạt động đó sẽ tạo ra thêm nguồn cung để nền tảng xe mở rộng thị trường.

- Tưởng kinh doanh ăn uống thì chỉ cần nấu ngon là “hữu xạ tự nhiên hương” rồi khách hàng kéo tới?

- Nghĩ theo lối đó thì mở tiệm ra rồi lỗ chắc, đóng cửa sớm. Thời buổi này, để cạnh tranh thuận lợi, cần có tư duy kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số. Người tiêu dùng được đáp ứng rất nhanh bằng những cái quẹt quẹt trên điện thoại di động. Nền tảng số sẽ giúp nối kết hiệu quả giữa người mua, người bán, nhà cung ứng lẫn bên vận chuyển.

- Công nghệ hiện đại giờ đã trở nên gần gũi. Để thành công, người kinh doanh ở quy mô siêu nhỏ cũng cần hoạt động theo hướng doanh nghiệp số.

Tin cùng chuyên mục