Doanh nghiệp vì cộng đồng

Jerrybag là một doanh nghiệp của Hàn Quốc chuyên sản xuất balo, túi xách. Điểm đặc biệt của công ty này là mỗi khi bán được một sản phẩm cho khách hàng, công ty sẽ tặng một sản phẩm cho trẻ em ở Uganda. 
Doanh nghiệp vì cộng đồng

Bắt đầu kinh doanh tại Uganda từ năm 2014, Jerrybag kinh doanh theo tiêu chí “mua một, quyên góp một”. Tình yêu dành cho Uganda bắt nguồn từ chuyến thăm quốc gia Đông Phi năm 2012 của anh Park Joong-ryeol, Giám đốc Jerrybag.

Vào thời điểm đó, khu vực trung tâm quốc gia Đông Phi này phát triển rất nhanh nhưng các vùng lân cận còn rất lạc hậu. Ở những vùng quê không có nước sạch và hệ thống thoát nước, Park chứng kiến cảnh phụ nữ và trẻ em đội những thùng nước ngọt trên đầu rất vất vả, nguy hiểm. Anh đã nảy ra ý tưởng thiết kế túi Jerrybag, một dạng balo đựng nước sạch. Được phủ một lớp bột phản quang bên ngoài, chiếc túi này giúp phòng tránh tai nạn giao thông khi di chuyển trên những cung đường tối. Tên công ty cũng xuất phát từ thùng chứa nước của các phụ nữ và trẻ em được gọi là Jerrican (can nhựa).

Hầu hết các sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc nhưng một số được sản xuất ngay tại Uganda để tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây. Hầu hết lao động địa phương sản xuất túi là phụ nữ. Trước mắt, Jerrybag có kế hoạch cung cấp 13.000 chiếc túi cho trẻ em Uganda đến cuối năm nay và xa hơn, công ty đang xem xét mở rộng phạm vi kinh doanh sang nhiều sản phẩm gia dụng hàng ngày. 

Tin cùng chuyên mục