Doanh số tiêu thụ ô tô tháng 4 tiếp tục tăng

Doanh số tiêu thụ ô tô tháng 4 tiếp tục tăng

Mặc dù thị trường có nhiều biến động về thuế, thế nhưng trong tháng 4-2008 vừa qua, doanh số bán xe thuộc các thành viên trong Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vẫn tiếp tục tăng, đạt 13.271 chiếc (so tháng 3  là 13.091 chiếc) tăng gấp 3 lần so với kỳ cùng năm 2007.

Doanh số tiêu thụ ô tô tháng 4 tiếp tục tăng ảnh 1
Xe giá rẻ JRD sẽ có “cơ hội” thị trường.

Đợt này, gần như doanh số tăng đều trên tất cả các phân khúc, riêng dòng xe khách, xe tải đã làm nên được sự “đột biến” lớn. Xét về thứ bậc, đứng đầu trong đợt này là Tổng Công ty công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) với 3.520 xe được tiêu thụ, chiếm trên 27% thị phần.

Vị trí thứ 2 vẫn là Toyota 2.265 chiếc, thứ 3 là Trường Hải Auto với 2.016 chiếc. Xét về dòng xe được tiêu thụ, ngoài dòng thương mại, xe tải, xe khách làm nên sự đột phá mới thì dòng du lịch, MPV, SUV do các liên doanh sản xuất cũng đạt kết quả khả quan, đạt 5.086 xe. Trong phân khúc xe du lịch, Toyota vẫn giữ vị trí đầu (2.265 xe), sau đó là GM-Daewoo với 1.455 chiếc, chủ lực vẫn là sản phẩm Chevrolet Captiva. Các liên doanh khác thuộc VAMA cũng có doanh số tháng 4 này khả quan hơn tháng trước.

Thực tế thị trường đã dự báo rằng, những biến động về thuế nhập khẩu liên tục điều chỉnh lên 83%, thuế tiêu thụ đặc biệt cũng sẽ tăng trong thời gian tới, xe cũ nhập khẩu cũng bị áp tăng thuế tuyệt đối…, đây sẽ là cơ hội để các liên doanh chiếm lĩnh thị trường, ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng về doanh số.               

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục