Chyên đề Giáo dục - Đào tạo và hội nhập

Kỳ2: Tìm hiểu về chương trình du học tại chỗ của trường quốc tế tại Việt Nam

Kỳ2: Tìm hiểu về chương trình du học tại chỗ của trường quốc tế tại Việt Nam

Trước ngưỡng cửa đại học, chọn học gì, học ở đâu luôn là vấn đề “đau đầu” của các bạn học sinh và phụ huynh. Vì thế, khi quyết định chọn trường quốc tế cho con theo học ở Việt Nam các bậc phụ huynh cần xem xét, thẩm định chương trình học một cách kỹ càng, cẩn trọng với những lời hứa hẹn cấp bằng quốc tế nhưng lại không được chứng nhận bởi tổ chức giám định chất lượng giáo dục uy tín.

Sinh viên rạng rỡ trong lễ trao bằng tốt nghiệp của trường ngày 20-5-2011 tại trung tâm hội nghị White Palace

Sinh viên rạng rỡ trong lễ trao bằng tốt nghiệp của trường ngày 20-5-2011 tại trung tâm hội nghị White Palace

Để có được sự lựa chọn tốt nhất, ngoài vấn đề ngành học của trường có đáp ứng được sở thích, nguyện vọng và sức học của các bạn học sinh hay không thì khi tìm hiểu, các bậc phụ huynh nên trả lời các câu hỏi sau:

1. Trường có được chứng nhận bởi các tổ chức giáo dục uy tín và chất lượng hay không? Bằng cấp được chính phủ nào công nhận? Trường có trực tiếp cấp bằng không?

2. Giảng viên có bằng cấp/trình độ giảng dạy và kinh nghiệm làm việc thực tế không?

3. Từ khi thành lập đến nay trường có bao nhiêu sinh viên? Sinh viên khi ra trường có thể tìm được việc làm tốt hay không? Trường có liên kết với các công ty và tập đoàn đa quốc gia lớn để hỗ trợ tìm việc cho SV hay không?

4. Trung bình mỗi tháng học phí là bao nhiêu? Sau khi tốt nghiệp đi làm con bạn có khả năng kiếm lại số tiền tương ứng hay không?

Nếu các bậc phụ huynh trả lời “có” cho các câu hỏi trên thì lựa chọn trường quốc tế này là chính xác.

Kỳ2: Tìm hiểu về chương trình du học tại chỗ của trường quốc tế tại Việt Nam ảnh 2

Trường Quốc tế Raffles hiện là một trong những địa chỉ được nhiều bậc phụ huynh tin cậy cho con theo học ở cả ngành thiết kế lẫn kinh doanh

Lấy một ví dụ thực tế, nhiều phụ huynh, học sinh đã tham gia vào ngày hội tuyển sinh của Trường Quốc tế Raffles TPHCM và phần lớn tìm được lời giải cho các câu hỏi trên.

Thứ nhất, Raffles trực thuộc Tập đoàn Raffles đã có 20 năm chứng nhận trong ngành với tổng số sinh viên lên đến 30.000. Tập đoàn có 38 trường ở 14 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ vậy phụ huynh có thể yên tâm cái tên Raffles rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Bằng cấp của trường được công nhận bởi Chính phủ Úc và Singapore. Tất cả các trường trực thuộc tập đoàn đều không phải là trung gian của bất kỳ trường cao đẳng hay đại học nào khác, vì thế bằng cấp luôn được đảm bảo uy tín.

Trường Quốc tế Raffles TPHCM
117 Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận, TPHCM
Số điện thoại: 84 8 222 68 333
Website: http://www.raffles-international-college-hcm.edu.vn

Thứ hai, đội ngũ giảng viên của Raffles đều có bằng thạc sĩ trở lên. Ngoài ra, họ là những doanh nhân đã thành công và có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Ở Raffles, mọi chương trình giảng dạy đều bằng tiếng Anh, vì vậy sinh viên bên cạnh kiến thức còn được trau dồi về khả năng ngoại ngữ.

Thứ ba, theo thống kê, trong số 30.000 sinh viên tốt nghiệp từ Raffles có việc làm tốt chiếm 90%, trong đó có 70% làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia. Raffles tự hào khi thiết lập trung tâm hỗ trợ sinh viên là cầu nối giúp sinh viên tìm đến các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn. Raffles hiện có liên kết với hơn 500 doanh nghiệp trong chương trình thực tập cũng như cơ hội nghề nghiệp.

Thứ tư, để tìm hiểu về chi phí học, nên so sánh chi phí đi du học và du học tại chỗ. Nếu chọn đi du học nước ngoài, chi phí bạn bỏ ra ít nhất từ 30.000 đến 50.000 USD/năm, chưa kể sinh hoạt phí. Trong khi đó chương trình du học tại chỗ với Raffles có chi phí hợp lý hơn. Trung bình mỗi tháng PHHS chỉ đầu tư cho con em mình 600 USD mà không phải lo lắng về sinh hoạt phí. Sau khi ra trường, nếu các em nỗ lực làm việc thì việc bù đắp chi phí cũng không mất quá nhiều thời gian, trung bình chỉ khoảng từ 2-3 năm.

Trên đây là một số tiêu chí lựa chọn trường quốc tế cho con em mình, để được tư vấn về từng ngành học cụ thể xin quý phụ huynh và học sinh liên hệ để tham gia ngày hội tuyển sinh vào 23-7-2011 và 13-8-2011.

ĐỖ GIANG

Mời bạn đọc đón xem tiếp kỳ 3: “Cánh cửa nào khi con rớt đại học

>> Kỳ 1: Xu hướng chọn trường cho con trong thời kỳ hội nhập

Tin cùng chuyên mục