Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sáng16-6, thông tin từ Phái bộ Abyei cho biết, Thê đội 2 của Đội công binh số 1 - tham gia sứ mệnh Gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ), đã hoàn thành cuộc hành quân lớn nhất, với quãng đường hành quân dài nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đã vượt qua hơn 10.000km, tới phái bộ Abyei an toàn.

Theo đó, vào lúc 14 giờ (giờ địa phương) ngày 15-6, chuyến trực thăng thứ 9 đã đưa những thành viên cuối cùng thuộc Thê đội 2 Đội Công binh số 1 từ Kadougli (Sudan) về đến sân bay dã chiến của Phái bộ Abyei, kết thúc 4 ngày đêm hành quân của 156 cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 1 tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình LHQ.

Khi di chuyển bằng đường hàng không, Đội Công binh số 1 đã phải đi trên 3 loại máy bay, cụ thể: Từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến Entebbe (Uganda) toàn đội và hành lý di chuyển bằng chuyên cơ thương mại của hãng hàng không Ethiopian Airlines quá cảnh tại New Delhi (Ấn Độ) và Addis Ababa (Ethiopian), sau đó di chuyển đến Entebbe (Uganda). Tại đây, toàn đội đã lưu trú để làm thẻ ID của LHQ, nhận thêm vật chất hậu cần và làm các thủ tục hành chính cho hai chặng đường tiếp theo.
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 1 Đội công binh số 1 hành quân tới Entebbe (Uganda). Ảnh gửi về từ Phái bộ Abyei 
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 3
Đây là một cuộc hành quân lớn nhất, với quãng đường hành quân dài nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đã vượt qua hơn 10.000km. Quá trình hành quân, Đội hình hành quân phải di chuyển bằng cả đường bộ và đường hàng không, đội hình hành quân liên tục thay đổi do khả năng vận chuyển của từng loại phương tiện.
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 4 Tại Entebbe (Uganda), Đội đã vinh dự được đón Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr Tư lệnh Phái bộ UNISFA tới thăm, gặp gỡ, động viên toàn Đội, thể hiện sự quan tâm của Tư lệnh Phái bộ cũng như những tình cảm đặc biệt với Quân đội nhân dân Việt Nam.
Sáng ngày 14-6, toàn đội chia thành 3 bộ phận để hành quân trên 3 chuyến máy bay cánh cứng từ Entebbe (Uganda) đến Kadougli (Sudan).
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 5 Toàn đội hành quân ra sân bay để đến Kadougli (Sudan)
Khi tới Kadougli (Sudan), do thời tiết tại Abyei mưa giông rất to nên toàn đội đã phải nghỉ lại Kadougli (Sudan) một đêm. Sáng ngày 15-6, toàn đội hình tiếp tục hành quân bằng máy bay trực thăng của LHQ (9 chuyến).
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 6
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 7 Tiếp tục di chuyển bằng trực thăng
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 8 Đồng chí Đại tá Mạc Đức Trọng cùng đoàn Tiền trạm đón Thê đội 2 tại sân bay dã chiến của Phái bộ UNISFA 
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 9 Từng tổ đã về đến sân bay dã chiến của Phái bộ UNISFA 
Đội công binh số 1 đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ ảnh 10 Đội Công binh số 1 đã đến phái bộ Abyei an toàn tuyệt đối

Quá trình hành quân, toàn đội đã chấp hành nghiêm kỷ luật trong quá trình hành quân.

Tin cùng chuyên mục