Đội Công binh Việt Nam giải cứu thành công 2 xe thiết giáp và 3 phương tiện hạng nặng ở Abyei

Tin từ đội Công binh số 1 của Việt Nam đang tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình tại Abyei cho biết, trong vòng 10 tiếng, đơn vị đã hoàn tất nhiệm vụ giải cứu thành công 2 xe thiết giáp, 1 xe công trình xa, 1 xe cứu hộ tuyến và một xe tải hàng trên tuyến đường lầy lội.
Đội Công binh Việt Nam giải cứu thành công 2 xe thiết giáp và 3 phương tiện hạng nặng ở Abyei

Thông tin từ Abyei cho biết, ngày 1-8, Đội trưởng Đội Công binh số 1 nhận được điện của Chỉ huy Phái bộ đề nghị cứu hộ 2 xe thiết giáp của Tiểu đoàn bộ binh Ghana đi tuần tra bị sa lầy. Ngay sau khi nhận lệnh, ban chỉ huy hội ý thống nhất phương án giải cứu, triển khai Đội cứu kéo khẩn cấp số 1 với lực lượng gồm 11 đồng chí.

Đội Công binh Việt Nam giải cứu thành công 2 xe thiết giáp và 3 phương tiện hạng nặng ở Abyei ảnh 1 Xe của tiểu đoàn bộ binh Ghana bị sa lầy trước khi được giải cứu
Quãng đường tới địa điểm xe bị nạn khoảng 45km, nhưng do đường quá lầy lội nên hơn 2 giờ đồng hồ, đội cứu hộ mới đến nơi. Tuy nhiên khi đến hiện trường không chỉ có 2 phương tiện bị sa lầy mà có đến 4 phương tiện của đơn vị Ghana bị sa lầy trong đó có 2 xe thiết giáp, 1 xe công trình xa và 1 xe cứu hộ tuyến 1. Đơn vị Ghana đã phải túc trực canh phương tiện trắng đêm để đợi lực lượng đến giải cứu.
 Địa hình các xe bị nạn được đánh giá là khá phức tạp, nguy hiểm, lầy và trơn trượt. Các phương tiện bị nạn này đều là xe, máy hạng nặng, khi lâm nạn, chủ các phương tiện đã dùng nhiều biện pháp để tự giải cứu nhưng không thành công khiến cho tình trạng càng trở nên trầm trọng.
Đội Công binh Việt Nam giải cứu thành công 2 xe thiết giáp và 3 phương tiện hạng nặng ở Abyei ảnh 2 Xe hàng của người dân cũng được cứu hộ sau nhiều nỗ lực tự giải cứu không thành
Tuy nhiên, với nghiệp vụ tốt, kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm tham gia xây dựng tại những công trình ở vùng sâu, vùng xa, trong 10 tiếng, lần lượt 4 phương tiện xe, máy của Tiểu đoàn bộ binh Ghana. Cùng lúc, Đội Công binh số 1 cũng đã tham gia giải cứu thành công một xe chở hàng của người dân địa phương bị sa lầy cũng từ chiều hôm trước.

Tin cùng chuyên mục