Đổi giấy phế liệu lấy tiền

Theo đảng Nhân dân hành động Singapore (PAP), kế hoạch lắp đặt 78 máy tái chế giấy tại các khu dân cư ở Singapore sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Đây là sản phẩm của Công ty SGRecycle, nhằm hỗ trợ cho chính sách đổi giấy phế liệu lấy tiền của PAP.

Hiện đã có 59 máy tái chế giấy được lắp đặt. Dự kiến, vào cuối tháng này, SGRecycle sẽ lắp đặt 19 máy còn lại. Ước tính mỗi máy sẽ tái chế được khoảng 1 tấn giấy/tháng, tương đương bảo vệ được 17 cây xanh. Máy có thể thu hồi các loại giấy phế liệu thông thường, thư từ, sách, bìa cứng, tạp chí và báo. Các cảm biến bên trong máy giúp cân trọng lượng giấy nạp vào.

Đổi giấy phế liệu lấy tiền ảnh 1 Máy tái chế giấy tại Singapore

Để sử dụng máy, người dân sẽ đăng ký tài khoản với SGRecycle. Với mỗi ký giấy được thu hồi, người dân nhận lại 6 điểm thưởng, tương đương 6 cent vào ví kỹ thuật số. Theo SGRecycle, 1.000 điểm thưởng có giá trị quy đổi 10 SGD (7,3 USD). Đây là khoản tiền nhỏ nhất mà người dùng có thể rút qua một số dịch vụ như PayNow, PayLah!, ứng dụng điện thoại của SGRecycle hay chuyển khoản ngân hàng.

Chương trình lắp đặt máy tái chế giấy là một phần trong bước đầu của kế hoạch nhằm đảm bảo mỗi khu vực thị trấn do PAP quản lý đến năm 2025 có thể đạt mục tiêu không rác thải, tiết kiệm năng lượng và xanh hơn.

Theo PAP, khi tình hình dịch bệnh cho phép, đảng sẽ triển khai các chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về máy tái chế giấy. Bên cạnh đó, các hội đồng thị trấn của PAP cũng cam kết giảm sử dụng giấy thông qua việc giảm các bản in tại văn phòng.

Tin cùng chuyên mục