Đổi mới sáng tạo và thắp sáng kỷ nguyên 5.5G ​

Tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo Win-Win của Huawei, Giám đốc điều hành Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Cơ sở hạ tầng ICT của Huawei, ông David Wang, đã có bài phát biểu quan trọng mang tên "Đổi mới sáng tạo và thắp sáng kỷ nguyên 5.5G”.

Huawei đã lần đầu tiên đề xuất 5.5G tại Diễn đàn Băng thông rộng di động toàn cầu lần thứ 11 vào năm 2020 và F5.5G (còn gọi là 5.5G cố định) tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhà phân tích toàn cầu hồi tháng 4 vừa qua. Từ đó đến nay, ngành công nghiệp này đã phát triển sôi động với những ý tưởng mới và ứng dụng tốt nhất.

Theo ông Wang, những phát triển mới trong công nghệ kỹ thuật số cần phải hỗ trợ trải nghiệm theo thời gian thực, hấp dẫn và nhập vai hơn trong thế giới số, tiến tới cung cấp trải nghiệm mạng 10 Gbps ở mọi nơi trên hành tinh.

Tại sự kiện này, ông Wang lần đầu tiên đề xuất Net5.5G, xác định cột mốc phát triển mới của mạng IP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sức mạnh điện toán của các ứng dụng thông minh. Ông cho hay: “Khi quá trình số hóa diễn ra, các ứng dụng thông minh sẽ chứng kiến khả năng thương mại hóa quy mô lớn và tài nguyên điện toán sẽ được đưa lên nhiều đám mây”.

“Các doanh nghiệp cần tận dụng sức mạnh điện toán từ đa đám mây với chi phí thấp hơn, tốc độ và linh hoạt hơn. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần tiếp tục đổi mới và xây dựng hệ thống IPv6 nâng cao để giúp ngành phát triển mạnh mẽ. Đây là lý do tại sao Huawei đề xuất Net5.5G”, ông Wang cho biết thêm.

“Khi chúng ta tiến tới kỷ nguyên 5.5G, tất cả các công ty trong ngành cần phải hợp tác làm việc cùng nhau để đưa ra các tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ và chín muồi”, ông Wang nhấn mạnh.

Ông Wang cũng đề xuất ba khuyến nghị để kết thúc bài phát biểu quan trọng: Toàn ngành cần hợp tác chặt chẽ với nhau để xác định tầm nhìn và lộ trình cho 5.5G; Ngành công nghiệp nên xác định các tiêu chuẩn công nghệ trong khuôn khổ tiêu chuẩn do 3GPP, ETSI và ITU đặt ra; Tất cả doanh nghiệp trong ngành nên làm việc cùng nhau để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái ngành, bằng cách tạo ra nhiều ứng dụng hơn và tăng tốc chuyển đổi số thông minh.

Tin cùng chuyên mục