UBND huyện Bình Chánh và Điện lực Bình Chánh vừa tổ chức đối thoại với người dân về để giải quyết những vướng mắc liên quan đến thủ tục của ngành điện, cũng như hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Khách mời là những người dân - khách hàng sử dụng điện - cùng với tham dự của chính quyền, cơ quan ban ngành, đoàn thể…
Tại buổi đối thoại, hàng loạt ý kiến thắc mắc của người dân như ghi - thu tiền điện, thái độ phục vụ, dây chiếu sáng bị mất cắp, đăng ký định mức điện cho công nhân thuê trọ, di dời trụ điện, lịch cắt cúp điện, thủ tục lắp đặt điện kế, vi phạm trong sử dụng điện… Ngay tại buổi đối thoại, Giám đốc Điện lực Bình Chánh chỉ đạo các đơn vụ nghiệp vụ đã trả lời thắc mắc, đồng thời khảo sát những trường hợp khách hàng phản ánh để chấn chỉnh ngay.
Ông Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Điện lực Bình Chánh cho biết đơn vị quản lý gần 150.000 khách hàng, địa bàn rộng nên ngoài việc hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của ngành điện như: giá bán điện; các dịch vụ của ngành điện; các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả và đúng luật; chống vi phạm sử dụng điện, thông báo số điện thoại trung tâm chăm sóc khách hàng 1900.1122 để khi có nhu cầu về cung ứng điện, báo sự cố về điện, tìm hiểu các thông tin, các dịch vụ về điện và góp ý, phản ánh… thì mỗi năm Điện lực Bình Chánh tổ chức đối thoại với người người dân - khách hàng 2 lần. Qua đối thoại để lắng nghe và tiếp nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, phản ánh về thái độ phục vụ hay những thắc mắc chưa được giải quyết thấu đáo từ đó kịp thời giải quyết, sửa đổi, chấn chỉnh để ngày càng hoàn thiện nhằm phục vụ tốt hơn cũng như nhằm thỏa mãn tốt nhất tất cả yêu cầu của người dân.
Cũng qua đối thoại, từ phản ánh của người dân, mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh với những tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong ngành điện. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Điện lực Bình Chánh đã phát hiện gần 100 trường hợp vi phạm sử dụng điện và xử phạt 1,8 tỷ đồng. Từ phản ánh của người dân, nhiều trường hợp câu móc điện không qua điện kế, sử dụng thiết bị tiết kiệm điện trái phép hay chủ nhà trọ bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động cao hơn giá quy định… đã được ngành điện kiểm tra và lập biên bản, xử lý kịp thời.
Gặp gỡ, đối thoại và giải quyết những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân là việc cần làm không chỉ riêng ngành điện mà nhiều ngành khác cũng nên thực hiện. Bởi lắng nghe dân nói không phải chỉ giải quyết việc dân mà còn giúp đơn vị mình hoàn thiện hơn.
HỒ THU