Đối tượng bắn người tại nhà hàng Táo Đỏ ra đầu thú

Chiều 28-7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã vận động đối tượng dùng hung khí gây thương tích tại nhà hàng Táo Đỏ vào tối 26-7 (Báo SGGP đã thông tin) ra đầu thú.
Đối tượng Nguyễn Viết Trung đang khai báo hành vi phạm tội tại Cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Viết Trung đang khai báo hành vi phạm tội tại Cơ quan Công an

Theo đó, sau khi Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị tập trung lực lượng xác minh, truy xét để làm rõ các đối tượng có liên quan thì vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 28-7, một số đối tượng liên quan đến vụ án này đã đến cơ quan Công an để làm việc. Trong đó, có Nguyễn Viết Trung, 35 tuổi, trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế là đối tượng trực tiếp cầm súng tự chế để gây án.


Bước đầu Trung khai nhận, đã hẹn anh Trần Thành Nhân, 38 tuổi, trú tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh ra Huế giải quyết việc nợ nần với Mai Văn Lâm, 42 tuổi, trú tại 25 Nguyễn Hoàng, phường Kim Long vào tối 26-7, tại nhà hàng Táo Đỏ, 19 Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, thành phố Huế. 

Tại đây, khi Nhân đang ngồi nhậu cùng Lâm và một số đối tượng khác thì nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này, Nguyễn Viết Trung ngồi cùng bàn, đi cùng với nhóm Lâm (khoảng 20 người) bấn ngờ rút súng tự chế ra bắn về phía anh Nhân khiến anh Nhân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. 

Trung là đối tượng đã có 1 tiền án, 8 năm tù giam về hành vi liên quan đến ma tuý. Tang vật thu được là một khẩu súng loại tự chế để bắn đạn thể thao, theo Trung khai mua tại tỉnh Lạng Sơn. 

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạm giữ Nguyễn Việt Trung, đồng thời tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án, để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục