Hà Nội: Người dân xếp hàng thâu đêm chờ tiêm vắc xin

Hà Nội: Người dân xếp hàng thâu đêm chờ tiêm vắc xin

(SGGPO).- Mặc dù có 200.000 liều vắc xin phối hợp 5 trong 1 được cung ứng ra đợt này nhưng vì sợ hết văcxin tiêm dịch vụ như mấy tháng trước, nhiều người dân ở Hà Nội đã đứng xếp hàng từ nửa đêm trước cổng bệnh viện đại học quốc gia Hà Nội số 182 Lương Thế Vinh để đăng ký số tiêm cho con em mình.

Mới 1 giờ sáng nhưng đã có rất nhiều phụ huynh chờ trước cổng bệnh viện

Thời gian phát số thứ tự vào tiêm chủng là từ 7 giờ 30 sáng 25-12. Nhưng bà Nguyễn Thị Xá đã chờ trước cổng phòng tiêm chủng và dịch vụ POLYVAC từ 2 giờ sáng để nhận phiếu tiêm cho cháu ngoại, dù bà hiện ở ngay trên phố Lương Thế Vinh.

Bà Nguyễn Thị Xá đã chờ từ 2 giờ sáng dù nhà ở ngay trên đường Lương Thế Vinh

Cũng như bà Nguyễn Thị Xá, ngay sau khi Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra công văn thông báo sẽ có 200.000 liều vắc xin phối hợp 5 trong 1 (vắc xin Pentaxim do Công ty Sanofi Pasteur S.A, Pháp sản xuất) được cung ứng ra thị trường đợt này, rất nhiều người đã đến xếp hàng từ rất sớm.

Ủ ấm cho bé trong lúc chờ đợi

Bé thức đêm cùng mẹ chờ phiếu tiêm

Theo như lời bảo vệ nơi đây, từ đầu giờ chiều ngày 24-12 đã có lác đác vài người đến đứng chờ trước cổng. Trong lúc chờ đợi, nhiều người đã tranh thủ chợp mắt tại chỗ, không rời vị trí, cố gắng để có được một phiếu khám. Trời càng về sáng, lượng người đổ về càng đông.

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội chỉ phát 140 phiếu khám, tương đương với số lượng liều vắc xin sẽ tiêm.

Tin, ảnh: Lã Anh

Tin cùng chuyên mục