Hà Nội: Nổ lớn, 4 người tử vong

Ngày 19-3, một vụ nổ đã xảy ra tại tại khu dân cư bên đường Lê Trọng Tấn, liền kề khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nôi.
Hà Nội: Nổ lớn, 4 người tử vong

(SGGPO).- Ngày 19-3, một vụ nổ đã xảy ra tại tại khu dân cư bên đường Lê Trọng Tấn, liền kề khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nôi.

Hà Nội: Nổ lớn, 4 người tử vong ảnh 1

 

Hiện trường vụ nổ

Nhiều người dân sống ở khu đô thị Văn Phú cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h15' cùng ngày, khi đó nhiều người đang ở trong nhà thì nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, rung chuyển cả nhà, đồ đạc rơi vỡ loảng xoảng như động đất.

Bà Lê Thị Huyền, một cư dân sống tại khu chung cư cách vụ nổ khoảng 800 mét, không giấu nổi sự kinh hãi cho biết: “Lúc đó tôi cùng đứa cháu đang ngồi xem tivi, thì có tiếng nổ lớn khung khiếp như sấm sét, cả nhà rung bần bần. Tôi vội chạy ra ban công xem thì thấy phía khu nhà liền kề, một cột khói lớn bao trùm cả khu nhà, mùi khét lẹt, phía dưới đường rất nhiều người hoảng sợ bỏ chạy tán loạn...

Có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ ít phút, theo ghi nhận của chúng tôi là một cảnh tượng rất hoang tàn không khác động đất, chiến tranh. Cả khu nhà liền kề 4 tầng TT9, từ số nhà 11 tới 18, mặt tiền các ngôi nhà vỡ nát, tường nứt toác, vỡ vụn, bê tông bong chóc từng mảng lớn. Dãy hàng cây hai bên đường Lê Trọng Tấn rụng lá, gãy cành như bị gió bão quật. Hiện trường vụ nổ ngổn ngang đất đá, kính vỡ và nhiều mảnh kim loại. Đặc biệt phía vỉa hè trước cửa nhà số 13 khu TT9 có một người tử vong trong tình trạng thi thể bị biến dạng, gần đó là một hố rộng gần 2 mét sâu hoắm. Phía bên kia đường đối diện dãy nhà TT9 cũng có một người đàn ông tử vong bên cạnh chiếc xe máy chở hàng. Ngoài ra, một chiếc xe tải cũng lao thẳng vào một ngôi nhà tại khu TT9 khiến đầu xe biến dạng, tài xế nằm bất động, két cứng trong ca bin.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC và Công an quận Hà Đông đã có mặt tại hiện trường, tiến hành việc cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ nổ. Đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ hiện trường vụ nổ, đường Lê Trọng Tấn đều bị cấm các phương tiện lưu thông. Theo đại diện Công an quận Hà Đông cho biết, lực lượng chức năng bước đầu xác định có 4 người bị tử vong trong vụ nổ này và hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục vào các nhà bị ảnh hưởng bởi vụ nổ để tìm kiếm các nạn nhân còn bị kẹt.

Cơ quan công an cũng chưa thể kết luận nguyên nhân của vụ nổ trên do đâu. Tuy nhiên, một số người dân cho biết, khu vực xảy ra vụ nổ có một hộ dân kinh doanh phế liệu nên có thể có một vật liệu nổ trong đống phế liệu. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được tiếp tục làm rõ.

* Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tới hiện trường vụ nổ

Theo thông tin mới nhất, phóng viên cập nhật được, ngày sau khi thị sát hiện trường vụ nổ khủng khiếp tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, ông  Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng ngay trước trước mắt hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đến hiện trường thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Ảnh: LÃ ANH

Đồng thời, Chủ tịch yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội nhanh chóng hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất. Đáng chú ý, yêu cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có còn vật liệu nổ nữa hay không. Về phía UBND quận Hà Đông yêu cầu khẩn trương rà soát, bố trí chỗ ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng, nhà rạn nứt không an toàn và tổ chức tổ chức tang lễ với các gia đình có người tử vong, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương.

Trong khi đó, theo thông tin ban đầu phía cơ quan công an, cho biết, vị trí xảy ra vụ nổ là một ngôi nhà tại dãy CT9 làm nghề thu gom phế liệu và trước khi xảy ra vụ nổ đã có một người đem một vật liệu hình khối trụ ra cưa ngoài vỉa hè.

Tối 19-3, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại khu Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. Theo đó, vụ nổ đã làm cho 4 người bị tử vong, 6 bị thương (trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m², sâu khoảng 1m, đồng thời gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhà cửa của người dân, trong đó có 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số nhà 8 đến số 27 dãy TT9 và căn hộ số 75 đến 95 dãy TT20 bị sụt nứt, hư hỏng. Đáng chú ý, cơ quan công an cũng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ này là do sự cố liên quan vật liệu nổ.

Danh sách cụ thể nạn nhân tử vong và bị thương do vụ nổ:

Nạn nhân tử vong:

Phạm Văn Cường (41 tuổi, ở Nam Trực, Nam Định). Bùi Chí Huân (51 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Đào Thị Toán ( 31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) và con gái chị Toán là Đào Thị Tú Quỳnh (7 tuổi ).

Nạn nhân bị thương:

Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông), Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông), Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông), Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông), Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) và Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông),

Hiện nay, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại của người dân trong vụ nổ này để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời./

Nguyễn Quốc - Lã Anh - BTV

Hà Nội: Nổ lớn, 4 người tử vong ảnh 7

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục