Xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2012 (VNR500) do Tổ chức đánh giá VNR500 (VietNam Report 500) phối hợp với Báo điện tử VietnamNet tổ chức, DOJI đã khẳng định vị thế của một Tập đoàn Vàng bạc Đá quý hàng đầu Việt Nam và có tầm cỡ trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước.
Điểm nổi bật và đáng chú ý, đó chính là những cú nhảy đúp 2 bậc của DOJI liên tục trong 3 năm qua. Nếu như năm 2010, Tập đoàn DOJI đứng vị trí Top 5 thì đến năm 2011 đã vươn lên vị trí Top 3 trong bảng xếp hạng. Đến năm 2012, DOJI đã tạo 1 cú nhảy ngoạn mục khi bỏ qua vị trí Top 2 mà bật lên vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500). Cũng theo bảng xếp hạng, trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ở mọi thành phần kinh tế (Nhà nước – Tư nhân – Đầu tư nước ngoài), DOJI cũng liên tục tăng hạng, từ vị trí thứ 45 năm 2010, tiến lên vị trí 38 năm 2011 và hiện nay là vị trí thứ 27.
Minh chứng cho điều này có thể thấy rõ trong bảng liệt kê những con số doanh thu ấn tượng trong vài năm gần đây của Tập đoàn. Năm 2008, doanh thu đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009, đạt 11.620 tỉ đồng. Kết thúc năm 2010, Tập đoàn trở thành doanh nghiệp tư nhân hiếm hoi chinh phục mức doanh thu trên 20.000 tỉ đồng (1 tỉ USD). Năm 2011, Tập đoàn chinh phục mức doanh thu 30.000 tỉ đồng và tính đến hết tháng 11 năm 2012, doanh thu Tập đoàn đã đạt được 30.000 tỉ đồng.
Theo dõi chặng đường phát triển của Tập đoàn kể từ khi cái tên DOJI còn lạ lẫm và mới “chập chững” bước chân vào thị trường vàng bạc đá quý từ năm 2007, tưởng rằng đây là doanh nghiệp còn non trẻ nhưng trên thực tế, Tập đoàn đã có tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập từ năm 1994. Trải qua gần 20 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Tập đoàn DOJI đã phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hiện nay, Tập đoàn gồm 7 công ty thành viên, 6 công ty liên kết góp vốn, 11 chi nhánh và gần 40 trung tâm & cửa hàng trang sức cao cấp trải dài toàn quốc, trong đó phân bổ rộng tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh là thị trường được Tập đoàn đánh giá giàu tiềm năng và có sức tiêu thụ trang sức lớn nhất cả nước. Ngoài trung tâm Vàng bạc đá quý và Trang sức Ruby Plaza được đánh giá là đẳng cấp và lớn nhất thủ đô Hà Nội nói riêng cũng như lớn nhất cả nước nói chung, tại TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn cũng đã và đang đi vào hoạt động Trung tâm Trang sức đẳng cấp tại địa chỉ 161 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM. Đây cũng được coi là trung tâm lớn nhất tại thành phố mang tên Bác hiện nay. Tháng 11 vừa qua, với tư cách là Nhà tài trợ Vàng, đồng thời là Nhà tài trợ duy nhất Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam năm 2012 được diễn ra tại đây, DOJI đã một lần nữa khẳng định vị thế và tầm vóc của một Tập đoàn uy tín hàng đầu với những sản phẩm trang sức chất lượng, thẩm mỹ đến từ các thương hiệu trang sức có tên tuổi của Tập đoàn gồm Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour, Nữ trang Vàng 999.9 và 99.9 Lộc Phát Tài. Các sản phẩm của DOJI đều đạt chứng nhận ISO 9001:2008 và giải thưởng Tin và Dùng do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Bên cạnh đó, Tập đoàn VBĐQ DOJI còn tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội, văn hóa, giáo dục sâu rộng trên toàn quốc để động viên, khuyến khích các gương người tốt, việc tốt, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống lành mạnh, văn minh. Thường xuyên quan tâm đến các hoạt động giáo dục, Tập đoàn đã tài trợ cho giải thưởng Nhân tài đất Việt. Hàng năm, Tập đoàn còn trao tặng nhiều suất học bổng hay tặng những món quà thiết thực như máy tính, xe đạp cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Tập đoàn là đơn vị tài trợ bộ trang sức trị giá 400.000.000 đồng Bảo Ngọc Trân Châu để đấu giá trong chương trình “Mái ấm biên cương” nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo vùng biên giới, hải đảo hay tham gia tài trợ cho các cuộc thi Người đẹp quốc gia và thế giới như Hoa hậu Quý bà Đẹp & Thành đạt,… Tinh thần “lá lành đùm lá rách” của toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn luôn được thể hiện bằng những đợt quyên góp ủng hộ tiền mặt và hiện vật cho đồng bào gặp thiên tai bão lũ hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.
Ghi nhận cho những nỗ lực của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh cũng như công tác cộng đồng, Tập đoàn DOJI đã vinh dự đón nhận nhiều bằng khen, giải thưởng của Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, trong đó, đặc biệt phải kể tới là sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng, đồng thời nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam vì “Đã có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển ngành Mỹ nghệ kim hoàn Đá quý Việt Nam”. Những giải thưởng cao quý sẽ là nguồn cổ vũ, động lực to lớn để toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV Tập đoàn DOJI quyết tâm hoàn thành mục tiêu, hoài bão đưa DOJI trở thành Tập đoàn Vàng bạc đá quý hàng đầu Việt Nam và uy tín trên thế giới.
Ngọc Liên