Đôn đốc việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Đây là thông tin được đại diện Bộ Tư pháp cho biết tại cuộc họp báo quý 3-2016 thông tin về hoạt động của ngành tư pháp, diễn ra ngày 17-10 tại Hà Nội.

(SGGP).- Đây là thông tin được đại diện Bộ Tư pháp cho biết tại cuộc họp báo quý 3-2016 thông tin về hoạt động của ngành tư pháp, diễn ra ngày 17-10 tại Hà Nội.

Theo đó, trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên xung quanh việc Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Thuận mới đây chỉ chấp nhận bồi thường 2,6 tỷ đồng cho 17 năm ngồi tù oan của ông Huỳnh Văn Nén, ông Nguyễn Việt Hưng, Phó cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước, Bộ Tư pháp cho biết, hiện nay Bộ Tư pháp đang phối hợp với TAND Tối cao đôn đốc, chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận thực hiện bồi thường theo quy định đối với ông Huỳnh Văn Nén.

Về việc vì sao khi trong lần thương lượng thứ 3, TAND tỉnh Bình Thuận đồng ý bồi thường cho ông Nén khoảng 10,5 tỷ đồng nhưng đến lần thứ 4 chỉ chấp nhận hơn 2,6 tỷ đồng, ông Hưng cho rằng về mặt pháp luật thì phải xem xét thật kỹ lưỡng vì áp theo pháp luật hiện hành thì những thiệt hại ông Nén được bồi thường rất hạn chế. Hơn nữa, ông Nén làm nông nghiệp và sống ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận nên những tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế trong thời gian trước khi ông Nén được minh oan rất thấp nên mức bồi thường rất thấp nếu tính theo mức độ lao động và thu nhập ở địa phương.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục