Đón Tết Canh Dần: Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

* Nghiêm cấm sử dụng công quỹ tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén 

* Nghiêm cấm sử dụng công quỹ tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén 

(SGGP).- Đó là nội dung chính trong chỉ thị mới nhất của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đối với thủ trưởng sở - ngành, chủ tịch UBND quận - huyện về tổ chức đón Tết Canh Dần năm 2010.

Giám đốc Sở LĐTB-XH chủ trì phối hợp UBND quận - huyện, BQL các KCX, KCN, Liên đoàn Lao động TP, Thành Đoàn hướng dẫn và theo dõi việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động trong các KCX, KCN; nắm chắc tình hình đời sống, sinh hoạt của công nhân và phối hợp giải quyết kịp thời, nhanh chóng các vụ đình công, không để ảnh hướng đến tình hình sản xuất kinh doanh của DN; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho công nhân, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết.

Đặc biệt, các sở ngành chức năng phải chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân TP trước, trong và sau tết; kiên quyết đấu tranh chống đầu cơ, buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và xử lý kiên quyết bọn xấu tung tin gây xáo trộn thị trường.

Riêng việc tổ chức tổng kết năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 trên tinh thần tiết kiệm, không phô trương hình thức, nghiêm cấm sử dụng công quỹ để tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén. Thủ trưởng sở - ngành, chủ tịch UBND quận - huyện thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân. Thủ trưởng sở - ngành, chủ tịch UBND quận - huyện có trách nhiệm kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND TP khi để xảy ra vi phạm ở đơn vị trực thuộc. 

V.ANH

Tin cùng chuyên mục