Đồng chí Dương Ngọc Hải thăm, tặng quà các trạm y tế lưu động

Chiều 8-9, đồng chí Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đến thăm, tặng quà động viên tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Tân Phú.

Đồng chí Dương Ngọc Hải tặng quà động viên lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại một trạm y tế lưu động ở quận Tân Phú. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Đồng chí Dương Ngọc Hải tặng quà động viên lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại một trạm y tế lưu động ở quận Tân Phú. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Đồng chí Dương Ngọc Hải đã đến thăm lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên tại Trung tâm Y tế lưu động phường Tây Thạnh.

Tại đây, Bác sĩ Nguyễn Phú Cường - Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng, bác sĩ tăng cường tại Trạm Y tế lưu động phường Tây Thạnh cho biết, hiện 100% các ca F0 điều trị tại nhà đều được thăm khám, nếu bệnh nhân trở nặng hay có triệu chứng bất thường thì gọi đến số hotline. Còn những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc sốt nhẹ thì trao đổi qua điện thoại, các bệnh nhân F0 đều được phát các gói thuốc A, B và C theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, thời điểm này, số ca bệnh nặng, tử vong đã giảm rất nhiều so với thời gian trước.

Cũng trong chiều 8-9, đồng chí Dương Ngọc Hải đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng y bác sĩ các Trạm Y tế lưu động phường Sơn Kỳ, phường Tân Thành, phường Tân Sơn Nhì và tại một số phường của quận Tân Phú.

Đồng chí Dương Ngọc Hải thăm, tặng quà các trạm y tế lưu động ảnh 1 Đồng chí Dương Ngọc Hải thăm hỏi, động viên y bác sĩ làm nhiệm vụ tại một trạm y tế lưu động ở quận Tân Phú. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Ngọc Hải cảm ơn tập thể y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong chăm sóc cho các bệnh nhận F0. Đồng chí Dương Ngọc Hải cho rằng, hiện nay số ca F0 nhiều nên vai trò của trạm y tế lưu động rất quan trọng trong việc thăm khám, tư vấn, phát thuốc và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Trạm y tế lưu động cần phối hợp với tổ phản ứng nhanh để sơ cứu, cấp cứu và chuyển viện kịp thời nhằm hạn chế trường hợp F0 tử vong.

Tin cùng chuyên mục