Đóng cửa bãi giữ xe gần biển để hạn chế tập trung đông người

UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã yêu cầu đơn vị liên quan đóng cửa bãi giữ xe tại khu vực biển Đồi Dương để hạn chế người dân xuống biển, tập trung đông người, phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.
Bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết)
Bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết)
Trưa 28-3, ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết, trước tình hình người dân và du khách vẫn tập trung đông người tại bãi biển, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị liên quan đóng cửa bãi giữ xe tại khu vực biển Đồi Dương (TP Phan Thiết) để hạn chế người dân xuống biển, tránh dịch Covid-19 lây lan.
Trước đó, nhằm chủ động ngăn chặn, ứng phó và dập dịch Covid-19 triệt để, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở khám chữa bệnh từ 0 giờ, ngày 28-3 đến 15-4.
Tuy nhiên, sáng 28-3, theo ghi nhận, tại bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết), hàng trăm người dân vẫn bất chấp cảnh báo, vô tư xuống biển tắm.
Đóng cửa bãi giữ xe gần biển để hạn chế tập trung đông người ảnh 1 Biển Đồi Dương (TP Phan Thiết) . Ảnh: X. LAI
Nhiều người dân không đeo khẩu trang, tắm biển sát nhau, vô tư nói chuyện khiến nguy cơ dịch Covid-19 lây lan.
Trước tình hình này, từ 12 giờ trưa cùng ngay, UBND TP Phan Thiết đã chủ động, yêu cầu các đơn vị quản lý bãi giữ xe tại khu vực biển Đồi Dương đóng cửa để hạn chế người dân xuống biển, tụ tập đông người.
Ngoài ra, ông Võ Văn Thông cũng cho biết, trong sáng 28-3, UBND TP Phan Thiết cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc xử phạt đối với những người dân nào không đeo khẩu trang để phòng dịch tại các khu vực công cộng.

Tin cùng chuyên mục