Động đất mạnh 8,1 độ Richter ở Mexico, ít nhất 5 người thiệt mạng

Một trận động đất 8,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi phía Nam Mexico vào đêm 7-9 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, USGS đã điều chỉnh cường độ của trận động đất này lên 8,1 độ Richter, tăng so với thông báo ban đầu là 8 độ Richter. Và số người thiệt mạng ban đầu cũng được USGS cập nhật từ 2 người lên 5 người.
Động đất mạnh 8,1 độ Richter ở Mexico, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 1 Người dân bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện ở Puebla, Mexico, sau khi xảy ra trận động đất ở ngoài khơi phía Nam Mexico, ngày 7- 9-2017. Ảnh: REUTERS
Trong khi đó, Cơ quan nghiên cứu địa chấn Mexico cho biết trận động đất này mạnh 8,4 độ Richter.
Động đất đã kéo theo hàng loạt dư chấn có cường độ từ 4,3 - 5,7 độ Richter, gây ra những đợt sóng thần nhỏ và làm hư hại nhiều tòa nhà.
Theo USGS, trận động đất này có tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km.
Động đất mạnh 8,1 độ Richter ở Mexico, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 2 Người dân Mexico City, Mexico chạy ra đường sau khi xảy ra động đất mạnh, ngày 7-9-2017. Ảnh: REUTERS
Theo Reuters, cường độ của trận động đất này mạnh hơn trận động đất xảy ra năm 1985 ở Mexico, tuy nhiên thiệt hại về người và tài sản do trận động đất này gây ra ít hơn.
Báo cáo ban đầu, trung tâm tòa thị chính, khách sạn, quán bar và các tòa nhà khác ở Juchitan, bang Oaxaca đã bị tàn phá, sụp đổ.
Các nhân viên cứu hộ ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng đang khẩn trương đưa những người bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập ra ngoài.
Guatemala cũng cảm nhận được độ rung lắc từ trận động đất này.

Tin cùng chuyên mục