Đồng hành

- Một tờ báo đưa tin rằng do giá rét và thất bại tại AFF Cup 2020, nên có rất ít cổ động viên ra đón đội tuyển bóng đá nam xứ mình tại sân bay Nội Bài. Nhưng nhiều người khác lại động viên: “Thắng - thua là chuyện bình thường. Dẫu gì các bạn cũng đã nỗ lực hết sức. Về nghỉ ngơi nhé, rồi tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo”.

- Nhưng rõ ràng, vì thành tích không tốt mà thái độ người hâm mộ giảm nhiệt, cả đội sẽ cảm thấy đơn độc?

- Điều đó bình thường trong thể thao. Thắng người ta khen, thua người ta chỉ trích. Sự ấm lạnh trong thái độ của khán giả cũng là một phần để trui rèn bản lĩnh. Giả thiết “Đã ra sân là kiểu gì cũng thắng” là phi thực tế, ảo tưởng về sức mạnh. Mình tiến bộ, đội bạn cũng đâu đứng im. Và kết quả đối đầu cho thấy họ không những tiến bộ, mà còn tiến chắc chắn, dựa trên sự căn cơ.

- Hồi lâu lắc rồi, có huấn luyện viên ngoại nhận định: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Vậy lúc này, bóng đá xứ mình xây từ nóc hay từ khúc nào?

- Nhìn ở giải Vờ Lích, phải tin rằng cái nền cho các câu lạc bộ đã vững hơn. Bóng đá trẻ đã được đầu tư có lớp lang ở nhiều đội. Tuy vậy, một điều vẫn cần có thêm là lực đẩy của khán giả. Xúc cảm có lúc xuống lúc lên, nhưng thể thao luôn cần sự khích lệ ấm áp của khán giả đồng hành.

Tin cùng chuyên mục