Đồng hành tháo gỡ khó khăn các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM

Tối 20-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu. 

Cùng dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Uỷ Viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban tuyên giáo Thành uỷ TPHCM cùng các  sở ngành và gần 200 Tổng biên tập các cơ quan quan báo chí trên địa bàn TPHCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố và tất cả người làm báo cả nước tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

Chủ tịch nước biểu dương đội ngũ các phóng viên, nhà báo đã không quản khó khăn, nguy hiểm, lăn lộn trên tuyến đầu chống dịch Covid-19; thông tin, phản ánh kịp thời tại các điểm nóng trong đợt dịch vừa qua; ghi nhận gương người tốt việc tốt, các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức phòng, chống dịch.

Đồng hành tháo gỡ khó khăn các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà, chúc mừng các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt tối 20-6
Nhiều phóng viên, nhà báo của thành phố là những tấm gương điển hình trong phòng, chống dịch, góp phần nhân lên những nét đẹp trong cuộc sống, khẳng định truyền thống, đạo lý nhân ái của dân tộc. Song song đó, các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM trong quyết tâm khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội sau đại dịch, lấy lại vị thế, đà tăng trưởng của thành phố. Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, qua các bài báo phản ánh, những phóng sự điều tra, báo chí có thể “cảnh báo sớm” để các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không thể và không dám tham nhũng, tiêu cực; giúp ngăn chặn từ sớm, từ xa, không để các sai phạm nhỏ trở thành sai phạm lớn, vụ án lớn gây thiệt hại rất lớn tài sản của Nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, dư luận xã hội… kiến nghị gửi cấp chính quyền từ đó có chính sách điều chỉnh kịp thời. 

Chủ tịch nước đề nghị lực lượng những người làm báo trên cả nước, trong đó có báo chí TPHCM phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội. Chủ tịch nước mong muốn đội ngũ những người làm báo TP là lực lượng xung kích của Đảng bộ và chính quyền TP quảng bá hình ảnh con người và thành phố luôn năng động, sáng tạo, đổi mới và phát triển mạnh mẽ; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, xã hội, góp phần xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại buổi gặp gỡ đại diện một số cơ quan báo chí kiến nghị một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động báo chí như tiếp cận nguồn tin từ các cơ quan nhà nước, chuyển đổi số, kinh tế báo chí…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Văn Mãi, thay mặt Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên chuyển lời cảm ơn Chủ Tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lời chúc mừng tốt đẹp đến tất cả lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM do đồng chí có chuyến công tác.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM rất vui mừng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đến thăm nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Chủ tịch nước đã chỉ đạo không chỉ công tác tại các cơ quan báo chí, mà đây là những chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND… UBND TPHCM xin được tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước để cùng đồng hành với các cơ quan báo chí để  triển khai tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, TPHCM ghi nhận trân trọng cảm ơn sự động hành sát cánh, sự đống góp của các thế hệ nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương và TP đã có nhiều đống góp cho sự phát triển của TP trong suốt thời gian vừa qua. Có thể nói TP được như ngày hôm nay sau đợt dịch, trước hết sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước sự quan tâm giúp đỡ của đồng bào cả nước và quốc tế; sự nỗ lực của hệ thống chính trị của TP và sự đóng góp to lớn của lực lượng báo chí tại TPHCM.

Báo chí đã phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự giúp TP những định hướng, những giải pháp phát triển bức phá trong thời gian vừa qua. Thông qua hoạt động báo chí, các cơ quan báo chí đã huy động được nguồn lực, vật lực, tài lực kể cả trí tuệ nhằm đóng góp cho TP trong đợt chống dịch vừa qua. Đặc biệt ngay sau khi TP kiểm soát được dịch chính nhờ các cơ quan báo chí đã có những thông tin góp ý làm sao TP vừa kiểm soát được dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế. Chính vì vậy, TP tiếp tục đồng hành của các cơ quan báo chí của Trung ương cũng như TP trong thời gian tới.

Về các chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc báo chí tiếp tục phản ánh kịp thời chính xác và xây dựng hơn đối với sự trưởng thành, kể cả những mặt chưa hoàn thiện của TP; báo chí giám sát phản biện xã hội chỉ ra những điểm TP cần được cải thiện, làm tốt hơn nữa nhằm xây dựng TPHCM ngày càng tốt hơn. Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ những khó khăn mà các cơ quan báo chí đã kiến nghị với Chủ tịch nước, theo đó, thời gian tới TP sẽ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan báo chí để tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc để làm sao duy trì phát triển hoạt động báo chí được thuận lợi hơn  như chuyển đổi số, kinh tế báo chí, phối hợp giữa các cơ quan báo chí với các cơ quan của địa phương đồng bộ thông suốt. Về việc này Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan Trung ương, các bộ ngành và các địa phương. TPHCM ghi nhận và sẽ triển khai trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục