Đồng Nai: 233 học viên cai nghiện được về trước thời hạn

Lần thứ 2 trong năm, Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy Đồng Nai tổ chức lễ cho học viên về trước thời hạn từ 3- 8 tháng so với quyết định ban đầu của tòa án. Tổng số học viên được cho về sớm trong 2 đợt là 233 học viên.
Các học viên nhận quyết định được về trước thời hạn
Các học viên nhận quyết định được về trước thời hạn
Ngày 19-10, ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết, vừa tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời gian chấp hành cai nghiện bắt buộc cho 98 học viên có thành tích học tập và cai nghiện tốt trong thời gian qua.
Đây là lần thứ 2 trong năm, đơn vị này tổ chức lễ cho học viên về trước thời hạn từ 3- 8 tháng so với quyết định ban đầu của tòa án. Tổng số học viên được cho về sớm trong 2 đợt là 233 học viên. 
Hiện nay, cơ sở chỉ còn quản lý khoảng 960 học viên. Dự kiến, từ nay tới cuối năm, đơn vị sẽ tiếp tục xét duyệt cho 120 học viên nữa ra trước thời hạn. Các học viên được xét cho về trước thời hạn đều đảm bảo các điều kiện về sức khỏe, thời gian cai nghiện, ý thức chấp hành các nội quy, quy chế của cơ sở và được tòa án nhân dân tại địa phương xem xét ra quyết định cho về sớm theo luật định.
Cũng theo ông Lịch, sau sự cố các học viên phá trại trốn ra ngoài xảy ra vào cuối năm 2016, được sự quan tâm của UBND tỉnh và các ngành chức năng, Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy Đồng Nai đã tiến hành xây dựng thêm 10 phòng mới, đồng thời nâng cấp và sửa chữa lại toàn bộ cơ sở vật chất của cơ sở với kinh phí khoảng 22 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục