Đồng Nai: Cho phép quán tạp hóa tại TP Biên Hòa hoạt động trở lại

Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Ngọc Liên vừa ký văn bản đề nghị 30 phường, xã mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Theo đó, UBND TP Biên Hòa đề nghị 30 phường, xã vận động, khuyến khích và hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa, của hàng chuyên kinh doanh gạo, các cơ sở sản xuất bánh làm từ bột, các cơ sở kinh doanh thực phẩm thiết yếu khác theo quy định mở cửa kinh doanh phục vụ người dân.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng thực hiện giám sát, kiểm tra và nhắc nhở các cơ sản xuất kinh doanh thực hiện 5K trong phòng, chống Covid-19, tuyên truyền thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan y tế trong sản xuất kinh doanh.

Thông báo của TP Biên Hòa

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với các quán tạp hóa và các các cơ sở bán thức ăn chế biến sẵn, kể bán mang về.

Tuy nhiên, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh diễn ra mới đây, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, đã yêu cầu các địa phương không được để người dân đói trong thời gian giãn cách xã hội. Nếu địa phương nào để người dân đói thì bí thư cấp ủy của địa phương đó sẽ bị cách chức.

Tin cùng chuyên mục