Đồng Nai: Hai đối tượng hành hung phóng viên Báo Người Lao Động ra trình diện

Liên quan vụ việc phóng viên Báo Người Lao Động là anh Nguyễn Văn Tuấn bị hành hung khi tác nghiệp tại khu vực BOT Trảng Bom (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), ngày 4-3, Công an huyện Trảng Bom cho biết, hai đối tượng nghi vấn hành hung phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đã đến cơ quan công an trình diện và hiện đã bị triệu tập lấy lời khai. 

Đó là Lê Duy Thanh (SN 1990; thường trú phường Cam Phú Bắc, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; tạm trú xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và Lê Đức Việt (SN 1989, thường trú thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

Theo lời khai ban đầu, vào  lúc 13 giờ ngày 20-2, Thanh cùng một số người uống cà phê tại một quán nước tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom). 

Đồng Nai: Hai đối tượng hành hung phóng viên Báo Người Lao Động ra trình diện ảnh 1 Lê Duy Thanh trình diện tại cơ quan công an 
Tại đây, Thanh gặp Việt và cùng nhậu đến gần 16 giờ thì Việt điều khiển xe máy chở Thanh. Cả hai không đội nón bảo hiểm, lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc về nhà trọ.
Khi đi đến khu vực trạm BOT, thấy phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đang ngồi trên dải phân cách để chụp hình, Việt nói với Thanh là người này đang ghi hình không đội nón bảo hiểm để cung cấp cho CSGT nên Việt rủ Thanh quay lại đánh dằn mặt và Thanh đồng ý. 
Lúc này, cả hai chạy ngược chiều, Thanh nhặt khúc gỗ dài khoảng 70cm bên đường, chạy dọc dải phân cách, đến yêu cầu anh Tuấn không chụp hình. Tiếp theo, Việt trèo lên dải phân cách, đánh vào mặt anh Tuấn. Anh Tuấn bỏ chạy thì Việt đuổi theo, nhưng không kịp. Lúc này, Thanh cầm khúc gỗ trèo qua dải phân cách gọi Việt quay lại và cả hai đi về phòng trọ.

Sau khi hành hung phóng viên, về nhà, hai đối tượng nắm tình hình vụ việc đã được người dân đăng tải lên mạng xã hội. Những ngày sau đó, Việt và Thanh không ở nhà, đi làm nghề chạy xe chở hàng về miền Trung, miền Tây. 

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Văn Tuấn, vụ việc anh bị hành hung là có chủ đích từ trước, nhằm cản trở anh Tuấn ghi nhận, phản ánh bức xúc của người dân liên quan đến giải phân cách đặt trước Trạm thu phí BOT Trảng Bom.
"Việc hai đối tượng khai nhận thấy tôi ghi hình để nộp công an giao thông nên hành hung là không đúng. Sau nhiều ngày đối tượng mới ra trình diện nên tôi nghi ngờ đã có sự chuẩn bị lời khai từ trước nhằm né động cơ khi hành hung và truy đuổi tôi", anh Tuấn nói. 
Hiện Công an huyện Trảng Bom đang tiếp tục lấy lời khai, thu thập hồ sơ, trưng cầu giám định sức khỏe của phóng viên Nguyễn Văn Tuấn và xử lý nghiêm khắc vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục