Đồng Nai: Hơn 1.000 người hoàn lương được vay vốn không tính lãi

Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức trao 360 triệu đồng cho 12 người hoàn lương trên địa bàn vay vốn sản xuất, kinh doanh để làm lại cuộc đời.

12 người được vay vốn đợt này đều là những người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức xã hội và chính quyền địa phương. Chính quyền và công an địa phương đã đề nghị hội đồng quản lý quỹ xét cho họ được vay vốn làm ăn để ổn định cuộc sống.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Đàng, Phó trưởng Công an huyện Long Thành (Đồng Nai): “Việc Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai kịp thời trao vốn cho những người hoàn lương của huyện để có vốn làm ăn là một khích lệ rất lớn. Những hoạt động này sẽ có tác dụng lớn trong việc phòng ngừa tội phạm và góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương”.

Tính từ khi thành lập (năm 2010) đến nay, Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai đã vận động được số vốn hơn 19,5 tỷ đồng từ 466 doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hội đồng quản lý quỹ đã tổ chức hỗ trợ vốn vay (không tính lãi) cho hơn 1.000 người hoàn lương với số tiền quay vòng hơn 25 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục