Vietnam Center

Đột phá trong lòng nước Đức

Đột phá trong lòng nước Đức

Đã là những ngày cuối thu 2006, vậy mà Frankfurt còn ngập chìm trong màu vàng rực quyến rũ của những cánh rừng. Đắm mình trong mùa thu nước Đức tôi càng vui hơn khi biết nơi đất khách quê nguời này có một Công ty Thương mại Vietnam Center (Otto-Hahn-Strasse 24, D-63303 Dreiech, Frankfurt am Main-Germany) đang làm ăn phát đạt.

Đột phá trong lòng nước Đức ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Hòa (bìa trái) đang hướng dẫn khách tham quan gian hàng gốm sứ tại VNC. Ảnh: H.L

Điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là sự hoành tráng của Công ty Thương mại Vietnam Center (VNC). Đây là khu liên hợp gồm hai tòa với gần 20.000m2. Sau khi giới thiệu cụ thể về “cơ ngơi” của mình, ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc VNC “ chốt”:

Cái đáng mừng nhất sau hơn một năm thành lập, VNC đã quy tụ được gần 50 doanh nghiệp từ các nước với nhiều sản phẩm đa dạng: dệt may, giày da, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, thực phẩm... Rảo một vòng qua khu thương mại của VNC, tôi bắt gặp ở đây nhiều thương hiệu tên tuổi của Việt Nam như gốm sứ Tân Hoàng Đức, du lịch Bến Thành, mỹ nghệ Hà Tây…

Trong những ngày ở Frankfurt, chúng tôi được nghe Phó tổng giám đốc VNC Nguyễn Xuân Quang giới thiệu nhiều về những dự án đầy triển vọng của ông và các đồng nghiệp. Trong năm 2007, ngoài đẩy mạnh tiếp thị cho thuê văn phòng, gian hàng trưng bày sản phẩm, kho bãi… VNC còn hướng tới đầu tư du lịch.

Theo ông Quang, vị trí của VNC quả là đắc địa: nằm sát sân bay quốc tế và Hội chợ thương mại Frankfurt… VNC sẽ tổ chức các tour du lịch cho các đoàn thương gia Đức đến Việt Nam để thăm dò, khai thác thị trường và tổ chức các tour du lịch cho các thương gia Việt Nam đi tham dự hội chợ, tìm đầu ra cho hàng hóa Việt Nam…

Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Văn Kiên- một Phó Tổng giám đốc trẻ năng động của VNC, lại hào hứng hơn với dự án kinh doanh nhà khách sạn. Theo vị Phó tổng này thì VNC sẽ “chinh phục” người Việt ở Frankfurt và cả nước Đức bằng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Nguyễn Văn Kiên háo hức: VNC còn hướng tới một thị trường đầy tiềm năng: kinh doanh khách sạn.

Theo thăm dò của VNC thì lưu lượng khách Việt Nam hàng ngày qua lại sân bay Frankfurt ngày càng tăng. Khó khăn thường gặp phải của du khách là không tìm được khách sạn giá cả phải chăng (giá ở đây bèo lắm mỗi ngày cũng phải mất 70- 100 euro). Chính vì vậy một khách sạn mang phong cách Việt với giá rẻ bất ngờ sẽ là cú đột phá của VNC...

Frankfurt là tâm điểm của nước Đức và là nút giao thông quan trọng, nơi tập trung trụ sở các tập đoàn tài chính hàng đầu của Đức và châu Âu. Frankfurt có khu hội chợ Messe - lớn hàng thứ ba thế giới với hơn 50 cuộc triển lãm quốc tế và gần 2,5 triệu lượt khách viếng thăm trong một năm. Frankfurt-Airport là sân bay lớn nhất tại lục địa châu Âu với gần nửa triệu chuyến bay trên một năm đến 304 thành phố của 110 nước trên thế giới. Hiện tại có 05 chuyến bay thẳng trên một tuần của Vietnam-Airlines nối Frankfurt với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

MINH ĐỨC

Tin cùng chuyên mục