Dragon Capital Việt Nam hợp tác với MoMo triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên ví điện tử

Công ty CP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ.
Chỉ chưa đầy 1 phút, nhà đầu tư đã có thể mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mà không cần phải đến quầy giao dịch trực tiếp
Chỉ chưa đầy 1 phút, nhà đầu tư đã có thể mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mà không cần phải đến quầy giao dịch trực tiếp

Với hợp tác này, lần đầu tiên sản phẩm chứng chỉ quỹ mở được giao dịch ngay trên ví điện tử. Theo đó, người dùng có thể mở tài khoản, mua, bán chứng chỉ quỹ trực tiếp với Dragon Capital thông qua nền tảng của MoMo một cách nhanh chóng, dễ dàng với nhiều lựa chọn tùy thuộc khẩu vị đầu tư.

Theo thỏa thuận hợp tác, MoMo là nền tảng giúp kết nối nhu cầu đầu tư và là giải pháp thanh toán cho người dùng trong giao dịch mua/bán chứng chỉ quỹ mở do Dragon Capital quản lý.

Đây là lần đầu tiên trên thị trường tài chính, sản phẩm chứng chỉ quỹ mở được đưa lên nền tảng siêu ứng dụng để giao dịch, tạo cơ hội cho hàng chục triệu nhà đầu tư cá nhân dễ dàng mở tài khoản giao dịch tại Dragon Capital và quản lý tài sản của mình trực tiếp, nhanh chóng.

Dragon Capital Việt Nam hợp tác với MoMo triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên ví điện tử ảnh 1
Thêm vào đó, với việc cho phép thanh toán chứng chỉ quỹ trực tiếp bằng nguồn tiền Ví MoMo, nhà đầu tư không phải mở thêm tài khoản ngân hàng hay chịu phí chuyển khoản (nếu có) khi nạp tiền đầu tư. Đây là nỗ lực của cả Dragon Capital và MoMo trong việc mang đến trải nghiệm đầu tư thuận tiện nhất, góp phần “bình dân hóa” sản phẩm đầu tư vốn còn xa lạ với nhiều người Việt.

Đặc biệt, khi đầu tư Chứng chỉ Quỹ của Dragon Capital trên MoMo, nhà đầu tư là chủ sở hữu, đứng tên trực tiếp Chứng chỉ quỹ do mình đặt mua, được đảm bảo đầy đủ quyền lợi của một nhà đầu tư tại Dragon Capital.

Ông Đỗ Quang Thuận, PTGĐ cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: “Bằng việc gỡ bỏ mọi rào cản thủ tục, giấy tờ... sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên MoMo mang đến thêm phương thức tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả cho các quỹ đầu tư. Dựa trên thế mạnh về nền tảng và công nghệ, MoMo kỳ vọng thông qua hợp tác với công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu thị trường Dragon Capital, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận sản phẩm đầu tư chuyên nghiệp, chất lượng với trải nghiệm tối ưu nhất, từ đó phổ biến hình thức đầu tư chứng chỉ quỹ đến gần với nhà đầu tư đại chúng”.

Trong giai đoạn đầu triển khai, người dùng có thể đầu tư vào 4 Quỹ mở do Dragon Capital quản lý, bao gồm: Quỹ cân bằng DCDS; Quỹ cổ phiếu DCBC; Quỹ trái phiếu DCBF; Quỹ trái phiếu DCIP. Để mua chứng chỉ quỹ trên MoMo, tại màn hình chính nhập từ khóa “Chứng Chỉ Quỹ” trên thanh Tìm kiếm, chọn “Mua CCQ” sau đó chọn “Tạo tài khoản” để đăng ký thông tin giao dịch Chứng chỉ Quỹ trước khi thực hiện lệnh mua. Nhà đầu tư có thể bắt đầu đầu tư với số vốn nhỏ chỉ từ 10.000 đồng đối với quỹ DCIP và 100.000 đồng đối với các quỹ còn lại. 

Tin cùng chuyên mục