Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen xây không phép các công trình hơn 30.000m2

Sau khi các cơ quan phản ánh những sai phạm liên quan đến dự án Khu du lịch Tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen (tại thị trấn Đạ M’ri), UBND huyện Đạ Huoai đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tạm dừng các hoạt động trên dự án này để xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại khu vực 1 của dự án Khu du lịch Tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen (do Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen làm chủ đầu tư) dù chưa lập quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng nơi đây đã thực hiện xây dựng 22 công trình (với 64 hạng mục) nhưng chưa có giấy phép xây dựng với diện tích 16.896 m2.

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen xây không phép các công trình hơn 30.000m2 ảnh 1 Hàng chục công trình đã được xây dựng tại dự án nhưng chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại khu vực 2 của dự án, chủ đầu tư cũng chưa lập quy hoạch 1/2.000, chưa lập quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng đã thực hiện xây dựng 11 công trình (với 41 hạng mục) xây dựng chưa có giấy phép xây dựng với diện tích 14.888 m2.

Các công trình xây dựng trái phép tại 2 khu vực trên chủ yếu được dựng khung cột gỗ, cột sắt, tường xây gạch, nền lát gạch men, mái lợp ngói.

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen xây không phép các công trình hơn 30.000m2 ảnh 2 Các công trình xây dựng trái phép của Dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen nhưng nằm ngoài đất thuộc dự án. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ngoài ra, trong dự án hiện có 3 khối công trình không phép với tổng diện tích 682m2 nằm trong một phần thửa đất số 200, tờ bản đồ số 12, thị trấn Đạ M’ri do bà Nguyễn Thị Tương là chủ sử dụng đất. Thời gian qua, bà Tương liên tục yêu cầu phía dự án du lịch tháo dỡ công trình, hoàn trả nguyên trạng nhưng không được chấp thuận.   

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen xây không phép các công trình hơn 30.000m2 ảnh 3 Để có đất san lấp mặt bằng, dự án Khu du lịch Tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen đã múc nguyên ngọn đồi cạnh quốc lộ 20. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo UBND huyện Đạ Huoai, ngoài sai phạm về trật tự xây dựng, dự án đang chậm tiến độ trên 50 tháng so với giấy chứng nhận đầu tư. Để xảy ra tình trạng trên, huyện Đạ Huoai cho rằng công tác kiểm tra chưa được duy trì thường xuyên; công tác phối hợp của địa phương và các ngành của tỉnh giải quyết, xử lý các vấn đề vướng mắc chưa kịp thời và triệt để.

Về trách nhiệm, lãnh đạo UBND huyện Đạ Huoai nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ chỉ đạo tổ chức kiểm điểm đối với UBND thị trấn Đạ M’ri và các ngành của huyện.

Được biết, dự án Khu du lịch Tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen có diện tích hơn 567ha với mục tiêu trồng rừng, xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ sản xuất kết hợp kinh doanh du lịch sinh thái.

Tin cùng chuyên mục