Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Cần khoảng 5 triệu m³ đất san lấp

Chiều 3-6, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) - chủ đầu tư của dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tìm giải pháp cho vấn đề thiếu vật liệu san lấp, phục vụ công trình.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho biết, để thi công dự án (đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai), các nhà thầu cần khoảng 2,9 triệu m³ đất nguyên thổ và 2 triệu m³ đá cấp phối các loại.

Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án được phê duyệt, địa bàn Đồng Nai có 10 mỏ đất đắp với trữ lượng khoảng 9 triệu m3, 6 mỏ đá các loại với trữ lượng hơn 40 triệu m³. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phần lớn các mỏ đất đắp chưa được cấp phép, nguồn đất đang thiếu trầm trọng, khiến dự án có thể chậm tiến độ.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, trước mắt sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh giải quyết cho chủ đầu tư một số vị trí khai thác đất theo mục đích cải tạo đất nông nghiệp; đề nghị Ban Quản lý Dự án Thăng Long yêu cầu các đơn vị liên quan gấp rút thực hiện các thủ tục cấp phép để đảm bảo vật liệu cho dự án.

Tin cùng chuyên mục