Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19: Đề nghị chủ đầu tư có giải pháp đảm bảo dân sinh

Ngày 29-4, ông Đinh Văn Dũng, Bí thư Huyện uỷ Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết đã nắm được phản ánh của người dân về việc thi công Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (gọi tắt là Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19) gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn.

Thi công đường nhưng không có lối vào nhà dân ở xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, buộc dân tự bắt cầu qua nhà, rất nguy hiểm

Theo ông Dũng, Huyện uỷ đã giao lãnh đạo UBND huyện đi kiểm tra, rà soát, làm việc với các hộ dân bị ảnh hưởng, qua đó có ý kiến đề nghị chủ đầu tư có biện pháp xử lý, khắc phục.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19: Đề nghị chủ đầu tư có giải pháp đảm bảo dân sinh ảnh 2 Nhà dân ở xã Bình Giáo, huyện Chư Prông bị đất đá tràn khi thi công làm tràn vào nhà

Liên quan đến vụ việc, theo Sở GT-VT Gia Lai, vừa qua, đơn vị phối hợp với Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư, thuộc Bộ GT-VT) kiểm tra thực tế thi công tại hiện trường. Qua kiểm tra thực tế, một số đoạn đã thi công hệ thống thoát nước có cao độ mương cao so với nhà dân hai bên, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân.

Tại buổi kiểm tra, sở đã đề nghị Ban Quản lý dự án 2 tổ chức kiểm tra, rà soát lại hồ sơ thiết kế và thực tế triển khai tại hiện trường trên toàn bộ dự án để có giải pháp xử lý, điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo sinh hoạt của người dân khu vực dự án. 

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có chiều dài khoảng 143km, qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban quản lý dự án 2, Bộ GT-VT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), thi công từ tháng 8-2021 và dự kiến hoàn thành năm 2023.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 19: Đề nghị chủ đầu tư có giải pháp đảm bảo dân sinh ảnh 3 Đất đá đào lên chất từng đống, mưa xuống là tràn vào nhà dân

Quá trình thi công đường qua các huyện Đắk Đoa, Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã khiến đất đá tràn vào nhà dân, bít lối đi… khiến người dân bức xúc.

Cục Quản lý đường bộ III cũng đã ra 7 quyết định xử phạt nhà thầu thi công tuyến đường này do việc thi công có một số tồn tại như không bố trí người hướng dẫn giao thông, không bố trí cọc tiêu, dây văng, mặt đường để nhiều ổ gà, gây mất an toàn giao thông. 

Đất đá thi công theo mưa tràn vào nhà dân

Tin cùng chuyên mục