Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM

Ngày 29-4, một số du khách chính thức được trải nghiệm ngắm TPHCM bằng trực thăng. Chuyến bay lần lượt cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào buổi sáng và Bệnh viện Quân y 175 vào buổi trưa.

Đây là sản phẩm du lịch do Sở Du lịch TPHCM chủ trì phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175, Công ty trực thăng miền Nam và Công ty TSTtourist tổ chức.

Mặc dù trời mưa, nhưng nhiều du khách vẫn tranh thủ đến từ 8 giờ sáng để chuẩn bị cho chuyến bay lúc 10 giờ trưa (bãi đáp trực thăng Bệnh viện Quân y 175), với thời gian bay khoảng 40 phút.

Du khách có thể ngắm cảnh quan TPHCM từ trên cao theo lộ trình qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - cầu Phú Mỹ - cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới …

Khách được bay với dòng máy bay AW-189 và máy bay EC-155B1 từ 2 địa điểm cất và hạ cánh là bãi đáp trực thăng, tầng 8, Bệnh viện Quân y 175 và sân bay Tân Sơn Nhất. 

Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM ảnh 1 Du khách chờ gọi tên lên trực thăng trưa 29.4. Ảnh: THI HỒNG
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, ngụ tại quận 3, TPHCM không giấu nổi sự hồi hộp khi được lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ ngắm TPHCM bằng trực thăng. “Tôi có cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau, nhưng được bay và ngắm vẻ đẹp Sài Gòn - TPHCM lần này rất đặc biệt. Bởi chuyến bay này được cất cánh phụ vụ du khách nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hồi hộp vô cùng”, bà Nguyễn Thị Hải Lý cho hay.
Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM ảnh 2 Du khách chụp hình lưu niệm trước khi bay tại bãi đáp trực thăng Bệnh viện Quân y 175 trưa 29-4. Ảnh: THI HỒNG
Với Trần Gia Huy, du khách ngụ tại quận Tân Bình, đây là cơ hội để những người trẻ như anh có dịp trải nghiệm vẻ đẹp ấn tượng của TPHCM. Bay cùng với Trần Gia Huy còn có các bạn trong nhóm. Gia Huy nói rằng, qua chuyến đi, nhóm cũng sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế.
Phát biểu tại lễ đón đoàn khách, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh, tour trực thăng ngắm TPHCM là một trong những sản phẩm tạo điểm nhấn, được du khách rất quan tâm. Trong thời gian tới, ngành du lịch TP tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới song song với những sản phẩm sẵn có để thu hút khách trong nước cũng như quốc tế đến và nhớ TPHCM nhiều hơn.
 
Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM ảnh 3 Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu . Ảnh: THI HỒNG
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viên Quân y 175, khẳng định, những cơ sở vật chất hiện đại của bệnh viện cần được đưa vào phục vụ tối đa mọi nhu cầu của người dân. “Rất nhiều người có nguyện vọng được ngắm TPHCM, nơi mình sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Để có được sản phẩm du lịch độc đáo này là quá trình phấn đấu rất lớn của Bệnh viện Quân y 175 cũng như sự năng động của ngành du lịch thành phố. Chúng tôi sẽ có thêm nhiều sản phẩm giá trị, thú vị trong thời gian tới để phục vụ bà con”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết.
Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM ảnh 4 Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chào mừng đoàn khách trưa 29-4
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST tourist thông tin, trong 2 ngày 29 và 30-4, công ty đón 60 khách hàng đầu tiên trải nghiệm tour trực thăng. Với chương trình bay thử nghiệm trên, TST tourist đang góp phần cùng ngành du lịch TPHCM và các doanh nghiệp lữ hành quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo đến du khách.
Du khách háo hức trải nghiệm tour trực thăng ngắm TPHCM ảnh 5 Đoàn khách khởi hành sáng 29-4 tại sân bay Tân Sơn Nhất
Song song đó, ông Nguyễn Minh Mẫn cũng hy vọng, với những khởi đầu thành công, du khách sẽ có thêm những lựa chọn khác với thời gian bay 20 phút ngắm TPHC với chi phí tốt hơn, hoặc có thêm các đường bay tầm trung từ 50 phút đến 80 phút để ngắm Cần Giờ và Long An. Qua chuyến bay, khách được ngắm nhìn không gian đẹp của những đồng lúa, những cánh rừng tràm, quan sát toàn cảnh khu du lịch Cánh đồng bất tận, làng nổi Tân Lập từ độ cao khoảng 300m.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TPHCM đã có các doanh nghiệp như Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, TSTtourist chào bán sản phẩm du lịch độc đáo này, với mức giá dao động từ 4-5 triệu đồng/ khách trong thời gian 40 phút bay. 

>>Xem bản tiếng Anh tại đây

Tin cùng chuyên mục