Du khách nước ngoài: Hy vọng một kỳ nghỉ tuyệt vời

Ngày 19-11, tại khu nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình hộ chiếu vaccine thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn "bình thường mới".

Trong ngày 17 và 18 tháng 11, hai đoàn du khách đầu tiên với 159 người theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam, sau gần hai năm tạm ngưng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các hành khách này đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước và sau khi nhập cảnh.

Anh Bob Timmermans (36 tuổi, đến từ Hà Lan) cho biết, anh đã đến Việt Nam cách đây 2 năm, đợt này ngay khi có chương trình đón khách nước ngoài nên quyết định quay lại vì Việt Nam rất đẹp.

“Đợt này tôi đến du lịch theo chương trình “hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Những địa điểm tôi tham quan là Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và một số nơi trong tour đã có sẵn. Tôi hy vọng sẽ có một kỳ du lịch tuyệt vời”, anh Bob Timmermans chia sẻ.

Ông Tom (54 tuổi, khách du lịch đến từ Mỹ) cho hay, đợt này ông đến Việt Nam du lịch đồng thời thăm vợ của mình sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Việt Nam là một đất nước rất đẹp. Tôi đến Hội An cách đây 2 ngày và đi theo đoàn du lịch đã được sắp xếp trước. Ở Việt Nam tôi biết khá nhiều địa điểm đẹp như Hội An, Đà Nẵng, TPHCM, Hạ Long, Nha Trang, hy vọng sẽ được quay lại du lịch tại những địa điểm này vào một ngày sớm nhất.

Du khách nước ngoài: Hy vọng một kỳ nghỉ tuyệt vời ảnh 1 Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng hoa và qua lưu niệm cho các du khách. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương.

“Rất hân hạnh cho tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên của Việt Nam đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch. Với hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng các khu nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế, tôi hy vọng các du khách sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Quảng Nam” ông Trần Văn Tân chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, bên cạnh các dịch vụ phục vụ nghỉ dưỡng, tỉnh Quảng Nam cũng lên các phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, kể cả trong đoàn có ca F0. 3 khu nghỉ dưỡng được chọn để đón khách quốc tế giai đoạn thí điểm lần này đều đạt yêu cầu về phòng chống dịch của tỉnh Quảng Nam và các bộ, ngành, Trung ương.

Du khách nước ngoài: Hy vọng một kỳ nghỉ tuyệt vời ảnh 2 Anh Bob Timmermans, du khách đến từ Hà Lan kỳ vọng có chuyến du lịch tuyệt vời tại Quảng Nam
Theo lịch trình từ đơn vị lữ hành, sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các du khách sẽ đăng ký tham gia lựa chọn chuyến đi với hành trình được đơn vị đưa ra.

Cụ thể, 2 đoàn khách trên sẽ tham quan phố cổ Hội An vào ngày 20 (vào buổi sáng) và ngày 22-11 vào buổi tối. Còn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, du khách có thể đăng ký tham quan vào ngày 21-11 trong buổi sáng hoặc chiều. Ngoài lịch trình cụ thể trên, các du khách có thể đăng ký trải nghiệm tại Vinpearl Nam Hoi An Golf Resort và Hoiana Shores Golf Club từ ngày 2 đến ngày 6 trong lịch trình ở Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục