Du khách Trung Quốc lại bị cướp ở Paris

Băng cướp đã xịt hơi cay vào 40 du khách Trung Quốc và lấy đi các túi xách chất đầy hàng hóa xa xỉ họ vừa mua sắm ở Paris.

Trang web Đại sứ quán Trung Quốc tại Paris cho biết, Đại sứ quán đã yêu cầu cảnh sát Pháp nhanh chóng điều tra và truy tố thủ phạm vụ tấn công và cướp của 40 du khách Trung Quốc vào tối ngày 2-11.

Tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc cảnh báo du khách Trung Quốc tăng cường cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa sau các vụ cướp và tấn công du khách Trung Quốc và người Pháp gốc Trung Quốc tại Paris.

Tân Hoa Xã cho biết, nhóm du khách bị cướp đã trở về Trung Quốc ngày 3-11.
Vụ cướp xảy ra tại bãi đậu xe khách sạn Kyriad ở Val-de Marne, ngoại ô Paris. Các tên cướp đã xịt hơi cay vào nhóm du khách lấy đi ít nhất 9 túi xách chất đầy hàng hóa xa xỉ họ vừa mua sắm ở Paris.
Du khách Trung Quốc lại bị cướp ở Paris ảnh 1 Khách sạn Kyriad ở Val-de-Marne, ngoại ô Paris, Pháp, nơi 40 du khách Trung Quốc bị cướp ngày 2-11-2017. Ảnh: SCMP
Báo Le Parisien dẫn lời một nhân viên khách sạn Kyriad cho biết: "Tôi nghe các tiếng thét và khi nhìn ra cửa sổ, tôi thấy 2 người đang tấn công một hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc, trong lúc những người khác xịt hơi cay vào các du khách. Tình trạng hoảng loạn thực sự kéo dài cả tiếng đồng hồ. Nhiều du khách đã nhờ tôi cất giấu hành lý của họ".

Theo SCMP, vụ cướp mới nhất lại làm tăng nỗi lo sợ bạo lực nhằm vào du khách Trung Quốc tương tự vụ tháng 8 - 2016 ở ngoại ô Aubervilliers phía Bắc Paris, khi 27 du khách bị 6 tên cướp tấn công bằng hơi cay lúc họ đang lên xe buýt ra sân bay về nước.

Du khách Trung Quốc lại bị cướp ở Paris ảnh 2 Du khách Trung Quốc thích đến Pháp mua sắm hàng xa xỉ. Ảnh: ALAMY
Cũng trong tháng 8 -2016, trên đường phố Aubervilliers, nhà thiết kế người Trung Quốc Zhang Chaolin, 49 tuổi, khi cản 3 tên cướp giật túi xách của bạn mình đã bị đánh đập đầu xuống vỉa hè bất tỉnh và chết 5 ngày sau đó tại bệnh viện.

Sau vụ này, cộng đồng người Hoa đã tổ chức biểu tình lớn trên các đường phố Paris phản đối bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Tin cùng chuyên mục