Dự kiến dừng thu phí QL51 đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu từ 17-12

Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT đã cơ bản thu phí đủ hoàn vốn, tạo lợi nhuận, dự kiến dừng thu phí từ ngày 17-12.
Trạm thu phí trên QL51
Trạm thu phí trên QL51

Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm hoàn vốn của dự án là vào ngày 9-3-2022; thời điểm kết thúc thu phí dự kiến: ngày 17-12-2022. Hiện phương án này đã được trình và chờ Bộ GTVT phê duyệt. Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi thông báo phương án dừng thu phí các vấn đề liên quan tới nhà đầu tư dự án là Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC).

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác của dự án; rà soát, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định; xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; đồng thời, nhà đầu tư được yêu cầu phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án theo quy định.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần chuẩn bị các nội dung cần thiết để dừng thu phí vào ngày 17-12 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT; thông báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan (cơ quan thuế địa phương, các ngân hàng tài trợ cho dự án…) về ngày dừng thu của dự án.

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhiều lần có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho biết chính xác thời gian kết thúc thu phí trên QL51, do lưu lượng xe qua các trạm thu phí trên quốc lộ 51 tăng mạnh so với dự toán ban đầu.

Cơ quan quản lý nhà nước và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã đẩy nhanh thương thảo, đàm phán, xử lý dứt điểm các vướng mắc để ký kết phụ lục hợp đồng điều chỉnh thời gian thu phí. Sau 15 lần đàm phán, đến nay các bên mới thống nhất được thời gian dừng thu phí dự án.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu được đưa vào khai thác tháng 4-2013, thời gian thu phí dự kiến kết thúc vào năm 2030. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện vượt nhiều lần so với phương án tài chính nên dự án được tính toán lại để dừng thu phí trước thời hạn.

Tin cùng chuyên mục