Dự kiến toàn bộ học sinh Đà Nẵng đi học lại từ ngày 8-11

Theo kế hoạch, từ ngày 1-11, TP Đà Nẵng sẽ cho khối lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Đến ngày 8-11, tất cả các khối học còn lại cũng như trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo nghề nghiệp sẽ hoạt động trở lại. 
Học sinh Trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp
Học sinh Trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Tối 22-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Sở GD-ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng phương án an toàn trường học để các trường, sở, ngành địa phương căn cứ thực hiện và kiểm tra.

Theo kế hoạch, từ ngày 1-11, TP Đà Nẵng sẽ cho khối lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Đến ngày 8-11, tất cả các khối học còn lại cũng như trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo nghề nghiệp sẽ hoạt động trở lại. Vì vậy, bà Yến yêu cầu ngành giáo dục có hướng dẫn, triển khai cho các trường thực hiện theo tinh thần của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế. Các quận, huyện hỗ trợ ngành các điều kiện để việc đi học trở lại thuận lợi.

“Với kế hoạch này, áp lực của Sở GD-ĐT cũng như Phòng GD-ĐT các quận huyện rất lớn. Bởi chỉ trong 7 ngày, TP Đà Nẵng từ trạng thái từ 3 cấp đi học sang trạng thái tất cả đều đi học, có rất nhiều công việc phải thực hiện trước cũng như thời điểm chuyển giao”, bà Yến cho hay.

Cũng theo bà Yến, ngày 25-10, TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 117.000 liều vaccine Pfizer. Vì vậy, Sở Y tế phối hợp Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch sớm tiêm vaccine cho học sinh từ 15 tuổi đến 18 tuổi, bảo đảm tất cả các em THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đi học trở lại, dự kiến từ ngày 26 đến 29-10. Trong tháng 11-2021, TP Đà Nẵng sẽ phải tiêm trả mũi 2 cho khoảng 500.000 trường hợp này.

Trước đó, ngày 20-10, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, TP Đà Nẵng cần xây dựng, ban hành tiêu chí Trường học an toàn để xác định trường học nào đủ điều kiện thì địa phương cho phép tổ chức đi học.

"Các địa phương như Hà Nội, TPHCM đã xây dựng các tiêu chí này và chúng ta có thể tham khảo”, ông Triết nói.

Tin cùng chuyên mục