Dự kiến từ 15 đến 25-12 sẽ khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, nếu không có gì trục trặc về công tác bàn giao mặt bằng thì dự kiến từ 15 đến 25-12 này sẽ khởi công Nhà ga T3.
Phối cảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Phối cảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Tại họp báo Chính phủ chiều 1-12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, “chúng ta không có đường lùi”, vì các dự án có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay khi phải đẩy mạnh giải ngân đầu tư công phục vụ cho cả tăng trưởng; có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. 

Về tiến độ, đối với Dự án Cam Lộ - La Sơn, đã hoàn thành 98,6%, chắc chắn hoàn thành, đi vào khai thác trước 31-12. 3 dự án còn lại cũng về đích và sẽ báo cáo Chính phủ thông tuyến toàn bộ 3 dự án còn lại trên mặt đường bê tông nhựa. Đến nay, tiến độ chung của các dự án bình quân khoảng 70%. Đối với mục tiêu thông tuyến chính đã đạt 80%, bằng mọi giá thông tuyến kỹ thuật trong 31-12.

Dự kiến từ 15 đến 25-12 sẽ khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy 

Về tiến độ khởi công Nhà ga T3, Sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho biết, để khởi công thì mặt bằng phải có. Mặt bằng ở đây chủ yếu là đất quốc phòng quản lý và UBND TPHCM là cơ quan chủ trì thẩm định, phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng, ra quyết định thu hồi đất. Cùng với đó, là nhà thầu, chủ đầu tư phải đầy đủ nguồn lực tài chính, có hồ sơ thiết kế kỹ thuật dự toán được phê duyệt, phải đấu thầu xong.

Đến nay, chủ đầu tư đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, đã lựa chọn xong nhà thầu đối với phần móng công trình từ cuối tháng 7-2022. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dứt khoát phải khởi công trong tháng 12, hiện nhà thầu đã sẵn sàng.

Về phía UBND TPHCM, dự kiến trong tuần này sẽ ban hành 2 quyết định: quyết định phê duyệt phương án đền bù, giải phóng mặt bằng; quyết định thu hồi đất. Sau khi thu hồi đất và bàn giao mặt bằng thì trong đúng một tuần sẽ triển khai khởi công. “Tiến độ nếu không có gì trục trặc về công tác bàn giao mặt bằng thì dự kiến từ 15 đến 25-12 này sẽ khởi công nhà ga T3”, Thứ trưởng cho hay.

Tin cùng chuyên mục