Khách MICE hầu hết là người am tường du lịch nên rất tinh ý nhận ra giá trị của một đường tour - không chỉ là những viên thuốc khi khách khó ở; quả ớt, chén nước mắm, cốc cà phê hương vị quê nhà trên đất khách, mà còn ở toàn bộ “hậu trường” của khâu chuẩn bị.
Tấp nập những đường tour “độc”
Để có một chương trình New Zealand mới lạ và không đụng hàng, cho hơn 100 du khách, chị Cao Thị Tuyết Lan, Giám đốc điều hành Viettours, đã lang thang từ nam chí bắc New Zealand khảo sát nhà hàng, khách sạn, phương tiện đi lại; thử nghiệm các hoạt động giải trí nhằm thiết kế cho riêng đơn vị mình những chương trình tour có một không hai. Chuyến đi đó, Viettours đưa khách tham quan Bắc đảo, nơi có đỉnh Cecil tuyết phủ, khu resort Ross nhìn thẳng ra núi tuyết như một bức tranh hùng vĩ; trải nghiệm cảm giác mạnh khi vượt thác trên du thuyền Suit, nhảy dù, đi tàu cao tốc, chạy xe địa hình kết quả thật mỹ mãn, 110 khách sau chuyến đi MICE New Zealand đều chấm cho Viettours 10 điểm tuyệt đối. Cống hiến hết mình cho những chuyến đi hoàn hảo là cái tâm, là tính nhẫn của người làm du lịch mà Viettours đã xây dựng thành văn hóa công ty.
Quý 1 năm 2014, nhiều hợp đồng đoàn MICE lớn từ vài trăm khách trở lên vẫn nườm nượp đổ về Viettours. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm, cả tour nội địa và nước ngoài của Viettours đều tất bật: 300 khách du lịch MICE Malaysia; 200 khách đi Bali; 200 khách đi Nhật, 300 khách đi Hongkong; 240 khách đi Phú Quốc, Đà lạt; 250 khách đi Huế; 450 khách đi Đà Nẵng Chị Tuyết Lan cho biết, những ngày này công ty còn tất bật chuẩn bị cho một đoàn khách đi Brazil xem World Cup, một đoàn lớn đi Hàn Quốc. Còn đường tour trong nước, trên 3.000 khách đã hợp đồng đi cùng Viettours mùa hè này. Song song với việc chạy những đường tour hiện tại, Viettours vẫn không ngừng khảo sát những điểm đến độc đáo, để chuẩn bị cho các hợp đồng lớn năm 2015.
Tạo sự khác biệt
Đưa vài trăm khách đi tour tức là chỉ riêng việc di chuyển thôi đã huy động đến vài chục chiếc xe buýt. Không phải tất cả hành khách đều xuất phát cùng một địa điểm, rất có thể một nhóm khách đi từ Hà Nội, một số từ Đà Nẵng, số khác lại từ TPHCM và vì vậy, chưa chắc đến nơi cùng một thời gian. Chỉ riêng việc đón khách sao cho chu đáo ở các điểm cầu chính đã đòi hỏi phải sắp xếp cơ động và khoa học. Ấy thế nhưng đa số những khách hàng đã quen đi du lịch với Viettours đều an tâm bởi biết rằng với Viettours, dù có đi vào lễ hay tết, chất lượng dịch vụ luôn ổn định; giờ bay thuận tiện; đến điểm tham quan, du khách cũng không bao giờ phải trả thêm một đồng phí nào. Đặc biệt nhất là các chương trình tiệc Welcome và Gala dinner do chính Viettours đạo diễn, không chỉ vui nhộn, hấp dẫn, mà còn chuyển tải được các thông điệp văn hóa của điểm đến, vì vậy, du khách không chỉ xem cho vui mà còn hiểu biết nhiều hơn nơi mình đang đến.
Khách MICE hầu hết là người am tường du lịch nên đòi hỏi dịch vụ cao, chu đáo, vì vậy khâu chuẩn bị rất quan trọng. Tổ chức tour, chẳng cần ai đòi hỏi, những đoàn khách đông, Viettours luôn đưa bác sĩ đi cùng. Khách MICE của Viettours đều biết, dù đoàn đông thế nào cũng không bao giờ có trường hợp tách đoàn thành nhiều nhóm ở nhiều khách sạn khác nhau và đã đi cùng Viettours thì chỉ ở những khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao. Những điểm đến, dù là điểm đến quen thuộc, vẫn trở nên mới mẻ với chương trình của Viettours.
“Làm sao để tạo sự khác biệt?” - Luôn luôn bắt đầu từ câu hỏi đó, Viettours xây dựng ý tưởng về những chuyến đi không đụng hàng và chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng mọi du khách.
| |
Hoa Hạ